วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

World Cup 2010 ครั้งที่ 19 ที่แอฟริกาใต้ เริ่มแล้ววันนี้ ..

วันนี้ .. วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2553 .. วันที่ชาวโลกต่างเฝ้ารอคอย เป็นมหกรรมกีฬาที่ได้รับการจับตาดูและเฝ้ารอคอยอย่างใจจดใจจ่อและมีผลประโยชน์ที่เป็นเม็ดเงินจำนวนมหาศาล ด้วยความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อประกาศให้ชาวโลกได้รู้ว่า ข้านี้เป็นที่ 1 บนโลกใบนี้ในกีฬาฟุตบอล เป็นเวลาที่ทุกทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาเพื่อมาประลองแข้งกันในรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ โดยแบ่งออกเป็น 8 กลุ่มๆ ละ 4 ทีม ดังต่อไปนี้

กลุ่ม A : ฝรั่งเศส - เม็กซิโก - แอฟริกาใต้ - อุรุกวัย
กลุ่ม B : อาร์เจนตินา - กรีซ - ไนจีเรีย - เกาหลีใต้
กลุ่ม C : แอลจีเรีย - อังกฤษ - สโลเวเนีย - สหรัฐอเมริกา
กลุ่ม D : ออสเตรเลีย - เยอรมัน - กานา - เซอร์เบีย
กลุ่ม E : แคเมอรูน - เดนมาร์ก - เนเธอร์แลนด์ - ญี่ปุ่น
กลุ่ม F : อิตาลี - นิวซีแลนด์ - ปารากวัย - สโลวาเกีย
กลุ่ม G : บราซิล - ไอเวอรี่โคสต์ - เกาหลีเหนือ – โปรตุเกส
กลุ่ม H : ชิลี - ฮอนดูรัส - สเปน - สวิตเซอร์แลนด์

รักใครชอบใคร เชียร์ทีมรักทีมโปรดทีมไหน ลองมาติดตามชมกันกับมหกรรมกีฬาระดับโลกในครั้งนี้ ลองมาลุ้นกันดีกว่าว่าใครจะเป็นทีมที่ได้ชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งที่ 19 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งก็ยังเป็นครั้งแรกแห่งกาฬทวีปแห่งนี้ด้วย ติดตามชมและร่วมเชียร์กันได้ตั้งแต่ 11 มิถุนายน - 11 กรกฎาคม พ.ศ.2553 รวมเวลา 1 เดือนพอดีๆ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกียวกับ World Cup 2010 ได้ที่
  http://www.fifa.com/index.html

เอาล่ะ .. ก็จะถือโอกาสนี้ขอมีส่วนร่วมกับมหกรรมฟุตบอลโลกครั้งนี้กับเค้าด้วยเลย เกาะกระแส World Cup Fever กับเค้าด้วย จะพยายามอัพเดท Fixture และผลการแข่งขันในแต่ละวันแบบวันต่อวัน ถ้าทำบทวิเคราะห์ทำนายผลจากสำนักต่างๆ ได้ทันก็จะพยายามทำไปพร้อมกันด้วยเลย ใครสนใจก็ลองติดตามกันต่อไปยาวๆ คงต้องเฝ้าหน้าจอรอคอยการถ่ายทอดสดกันไปอีก 1 เดือนนั่นแหละ เป็นกำลังใจให้กัน เชียร์ทีมโปรดทีมรักกันอย่างเป็นเกมส์กีฬา และที่สำคัญไม่ขอสนับสนุนการเล่นพนันทุกรูปแบบ

เมื่อคืนดูถ่ายทอดสด Concert เปิดฟุตบอลโลกทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี มีศิลปินระดับโลกมากมายจากหลากหลายประเทศขึ้นประชันกันบนเวที อาทิเช่น Shakira, Alicia Keys, Juanes และอีกมากมาย ฯลฯ ทั้งทีรู้จักและไม่รู้จัก ก็มาร่วมแสดงกันในรูปแบบแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของชาตินั้นๆ เป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมของซีกโลกต่างๆ สู่สายตาผู้ชมนับล้านซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่ทุกประเทศทุกวัฒนธรรมจะผสมผสานเข้ากันได้อย่างกลมกลืนโดยผ่านกีฬาฟุตบอล ขอสิ่งดีๆ ความรัก ความสามัคคี การช่วยเหลือเผื่อแผ่ แบ่งปันความสุขจงเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ด้วย

ด้วยความปรารถนาดี

 

เขียนเมื่อ : วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2553 เวลา 16:29 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น