วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ไปทำบุญไหว้พระ 9 วัดที่สุพรรณบุรี

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2553 เป็นวันคล้ายวันเกิดของคุณย่าของเอแคลร์ ก็เลยได้ฤกษ์ยกขบวนกันไปทำบุญกันทั้งครอบครัวตามเส้นทางไหว้พระ 9 วัดจังหวัดสุพรรณบุรี นานๆ ถึงได้มีโอกาสได้ไปพร้อมๆ หน้ากันทุกคนทั้งคุณปู่คุณย่า คุณอาคุณลุง น้องเอแคลร์และป๊ะป๋าอยู่กันครบถ้วน ออกเดินทางตั้งแต่ 9 โมงเช้าใช้เส้นทางวงแหวนตะวันออกมุ่งหน้าตัดพหลโยธิน ต่อเนื่องวงแหวนตะวันตกเข้าสู่ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ตรงยาวแวะทานข้าวกลางวันก่อนถึงสุพรรณเล็กน้อย


เดินทางปลอดภัยกันถ้วนหน้ากันด้วย MU7 คันนี้แหละ

 
แวะพักกินข้าวกลางวันกันที่นี่

จากนั้นก็เปิดแผนที่หาเส้นทางไหว้พระ 9 วัด นับว่าสะดวกมากๆๆ หาง่ายมีป้ายบอกชัดเจนเข้าตามเส้นทางได้ก็ไม่มีหลง แต่ละวัดอยู่ห่างกันไม่มากไม่ต้องเดินไกลรถเข้าถึงวัดทุกวัด ใช้เวลาไม่นานไม่ถึงชั่วโมงครึ่งด้วยซ้ำก็ครบทั้ง 9 วัดแล้ว ขนาดเดินเล่นเตร็ดเตร่ ดูนกดูปลา ทำสังฆทาน ชมสถานที่ท่องเที่ยวประจำวัด ถ่ายรูปโบราณสถานต่างๆ แวะเที่ยวตามรายทางอีกด้วย

 

 

 
จำรายละเอียดไม่ค่อยได้ ดูรูปก็แล้วกันนะ

เสียดายที่จำชื่อวัดต่างๆ ไม่ได้เลยเพราะกว่าจะได้มาเขียนบล็อคนี้ ทริปนี้ถูกดองมาเป็นเวลาเกือบ 4 เดือนด้วยภาระหน้าที่ต่างๆ ที่มารุมเร้ามากมายท่วมท้น ทำให้ลืมไปเลยว่ายังไม่ได้อัพทริปนี้นี่หว่า (แต่ดั๊นมีเวลาไปอัพบล็อคอื่น มันยังไงกันเนี่ย? ฮึ!!) จึงต้องขออภัยอย่างสูงไว้ตรงนี้ที่ข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวต่างๆ จะน้อยไปสักนิดนะครับ

 

 
นี่คือนายแบบประจำตัวครับ .. น้องเอแคลร์ ..

 
น้องเอแคลร์ ถ่ายรูปร่วมกับคุณปู่ คุณย่า คุณอา ..

 

 

แต่ก็มั่นใจได้ว่า ครอบครัวเราทั้ง 6 คนได้ทำบุญกันครบทั้ง 9 วัดอย่างแน่นอน จริงๆ แล้วเส้นทางไหว้พระ 9 วัดของจังหวัดสุพรรณบุรี นับว่าเป็นเส้นทางที่สะดวกสบาย เหมาะกับผู้สูงอายุและคนที่มีเวลาไม่มาก เพราะสามารถนำรถเข้าไปถึงได้ทุกวัดใช้เวลาเพียงเช้าไปเย็นกลับได้อย่างเหลือๆ หากมีเวลามากกว่านั้นก็สามารถเลยไปเที่ยวสถานที่เที่ยวอื่นๆ อีกเยอะแยะ ขากลับอย่าลืมซื้อของฝากจากข้างทางอย่างโรตีสายไหมแสนอร่อยนั่นเอง มีหลายเจ้าให้เลือกซื้อคุยกันถูกคอถูกใจก็อุดหนุนกันไป ส่วนบล็อคนี้ก็ชมรูปการเดินทางของเราไปพลางๆ ก่อนนะครับ เอาไว้พบกันใหม่ในทริปหน้า

สามารถชมภาพทริปนี้เพิ่มเติมได้ตามลิ้งค์นี้ครับ
https://plus.google.com/photos/103736898918551133698/albums/5861546914228921201

 

เขียนเมื่อ : วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2553 เวลา 04:07 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น