วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2552

ครั้งแรกกับ WordPress ... ในวันเปิดบล็อค ...

เขียนวันนี้ ...
วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ.2552

ผมได้เริ่มเปิดประสบการณ์ใหม่ กับ WordPress อาจจะเป็นเรื่องง่ายๆ ของใครบางคนแต่สำหรับผมแล้วแนี่เป็นการเริ่มเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อีกหนึ่งอย่างในชีวิตทีเดียว ...

นั่นแน่ คงมีใครหลายๆ คน คงกำลังคิดว่า “หมอนี่มันเวอร์ซะจริงเชียว ...”

ความคุ้นเคยของผมกับการเป็นคนสร้างเวบเล็กๆ ของตัวเอง ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปอย่าง Dream Weaver, Flash, Firework, ColdFusion ตั้งแต่ยังเป็นของ Macromedia ก่อนที่จะถูกกลืนหายไปโดยเจ้าพ่อวงการกราฟฟิกอย่าง ADOBE รวมถึงโปรแกรม Text Editor ที่เอาไว้เขียน script หรือสร้าง applet ไว้ใช้งานบนเบราเซอร์ นั่นเคยเป็นความสุขอย่างหนึ่งของผมนอกเหนือจากงานที่ต้องทำเพื่อเลี้ยงดูจุนเจือครอบครัว ..

วันที่เริ่มใช้เจ้า WP เล่นเอามึนๆ ไปสักเล็กน้อยถึงปานกลาง จากภาษา HTML ที่คุ้นเคย ก็ต้องลองปรับมาใช้การพิมพ์แบบ Word ดูบ้าง ยังโชคดีที่มี WYSIWYG นำมาปรับใช้กับ WP ได้ ความรู้สึกถึงความท้าทายในการสร้างบล็อคก็เลยเริ่มมีมากขึ้นเพราะทำให้รู้สึกว่าไม่น่าจะยากเกินกว่าจะทำความเข้าใจกับมัน ...

จริงๆ แล้ว หน้านี้ไม่ได้มีสาระสำคัญอะไรนักหนาหรอกครับ เพียงแค่ผมอยากจะบันทึกไว้เตือนความทรงจำกับการเริ่มต้นของบล็อคนี้ก็แค่นั้น เพียงแต่การเริ่มต้นครั้งนี้มันเป็นการเริ่มเรียนรู้เรื่องใหม่ของ WordPress ไปพร้อมๆ กันด้วย ...

ผมเองก็คงต้องทำความเข้าใจกับมันไปพร้อมๆ กับการเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ ของบล็อคแห่งนี้ ...
...

 

เขียนเมื่อ : วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ.2552  เวลา 04:13 น.  GMT+7  ประเทศไทย
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น