วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552

รับน้องใหม่ ... Nikon D5000 ..

สืบเนื่องจากวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (25 กันยายน 2552) ได้ไปรับตัวน้องคนใหม่มาอยู่ด้วย เลยต้องมีการรับน้องใหม่กันบ้างเป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติสืบต่อกันมา

เริ่มเรื่อง ...
จากการที่เข้าไปโลดแล่นอยู่ในโลกไซเบอร์ ก็ surf ไปเรื่อยๆ หาข้อมูลที่สนใจโดยเฉพาะเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพราะไม่มีโอกาสและเวลามากพอที่จะเดินทางก็ไปเที่ยวโดย surf ไปใน internet ก็ได้ฟร๊ะ แวะดูแทบจะทุกเวบไซท์ที่เกี่ยวข้องอันที่รวมไปถึงเรื่องของการถ่ายรูปด้วย ...
แหมๆ ..ไปเที่ยวทั้งที เพื่อนๆ ก็มีรูปมาฝากเห็นแล้วกระตุ้น "ต่อมนักเดินทาง" ซะจริงเชียว เลยคิดว่าถ้าตรูมีโอกาสไปเที่ยวจะต้องเก็บรูปสวยมาฝากเพื่อนๆ บ้าง เลยเริ่มค้นข้อมูลเรื่องกล้อง และท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กัน ..

หลายเดือนผ่านไป อืมมมม .. น่าจะเกือบ 1 ปี เลยทีเดียวที่วนเวียนเข้าๆ ออกๆ ตามเวบไซท์เกี่ยวกับกล้องและท่องเที่ยว ตอบกระทู้บ้าง อ่านรีวิวบททดสอบ ความเห็นจากผู้ใช้จนความคิดเริ่มตกผลึก ความรู้สึกเริ่มเต็มปรี่จนจะจุกอกตายเลยต้องเริ่มหาทางระบายออกไปบ้าง โดยเริ่มกำหนดข้อมูลและราคาของตัวเลือกที่ให้ความสนใจอยู่ รวมทั้งจัดสรรและบริหารงบประมาณให้ได้ตามเป้า เก็บข้อมูลเชิงลึกโดยพุ่งเป้าไปยังตัวเลือกเพียง 2 หรือ 3 ตัวเท่านั้น เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนสามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อหาข้อสรุปที่ตรงตามความต้องการที่สุด ..

และแล้ว .. เหตุก็เกิดเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว (21 กันยายน 2552) ออกไปทำธุระที่ธนาคาร หลังจากดำเนินการเรียบร้อยเลยไปเดินเตร็ดเตร่ดูข้าวของอะไรต่ออะไรไปเรื่อยๆ ไปสะดุดเข้ากับเป้าหมายโดยตั้งใจพร้อมกับราคาที่ลดลงกว่าเดิมร่วมๆ 3-4 พัน ตาลุกวาวเลยสิตรู ปรี่เข้าไปยืนเกะกะอยู่แถวๆ หน้าบูทที่โชว์อยู่ขอดูหน้าเธอชัดๆ ซักที ..
ลองจับโน่นนิด นี่หน่อย .. อยากจะเอาซะตั้งแต่วันนั้นเลยแต่ต้องอดใจไว้ก่อน ต้องรู้จักอดเปรี้ยวไว้กินหวานโดยการคอยวันเวลาให้บัตรเครดิตตัดรอบบิลซะก่อน ลองนับวันเวลาดูแล้วก็แค่อีกเพียงไม่กี่วัน (ตัดรอบบิลวันที่ 25 ของทุกเดือน) เองน่าาา ..

และแล้วก็ถึงวันที่รอคอย .. วันที่เรานัดกัน .. วันที่เราจะได้อยู่ด้วยกัน .. เป็นของกันและกัน .. อิ๊อิ๊ .. (ติดเรทไปไม๊เนี่ยะ?)
วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2552 วันพักผ่อนของทุกคน ออกเดินทางสู่ The Mall บางกะปิเพื่อไปรับตัวมาร่วมเรียงเคียงหมอน พร้อมกันนั้นก็เพิ่มหนี้จากบัตรเครดิตขึ้นมาอีก 31,900 บาท แต่วันนี้ได้ของแถมเพิ่มขึ้นอีกนิดนึงโปรโมชั่นใหม่ Nikon D5000 เครื่องศูนย์ แถม SDHC 4 GB. + กระเป๋า Nikon พร้อมคะแนนในบัตร Citi M VISA อีก 2 เท่า และคะแนนในบัตร M Card ด้วย คุ้มจริงจริ๊งเล๊ยยยยตรู .. เฮ้อออออออ ..

แต่ก็พอใจนะ เครื่องใหม่แกะกล่องพยายามจะตรวจเช็ค Dead/Hot Pixel โดยถ่าย Dark Frame แต่ปรากฎว่าเอามาเสียบใน Laptop ไม่อ่านการ์ดสงสัยคอมพ์จะเก่าเกินไป ไม่เป็นไร ไว้ใจกัน เดี๋ยวมาเช็คที่บ้านก็ได้ ถ้าเจอก็เอาไปเปลี่ยนซะก็แค่นั้น อีกอย่างต้องรีบกลับบ้านซะด้วยฝนก็จะตก นายแบบส่วนตัวก็เริ่มเซ็งแล้วอยากจะรีบกลับบ้านไปเล่นเกมส์แล้ว เลยต้องรีบกลับโดยปริยาย ..

ถึงบ้านก็ลุ้นอยู่ว่าตรูจะเจอแจ๊คพ็อตหรือเปล่า ? !!! รีบเช็คโดยพลัน แกะกล่อง ใส่เลนส์ ใส่แบต ปิดฝาครอบ ตั้งไฟล์ JPG ให้ใหญ่สุด ปิด NR ตั้งโหมดไปที่ M ให้รูรับแสงแคบสุด แล้วก็เริ่มถ่ายจากความเร็วชัตเตอร์ 1/30 วินาที โดยลดลงทีละสเต็ป จนถึงต่ำสุดแล้วเอาเข้าโปรแกรมตรวจเช็ค ..

ผมเห็นครับ .. ผมเห็นนนนนนนนนน .. ความว่างเปล่า .. โปรแกรมไม่พบ Dead หรือ Hot Pixel แม้สักเพียงเศษเสี้ยว
ไชโยยยยยยยยย .. เย้ ๆๆๆๆๆๆๆๆ .. โชคดีเป็นของตรูล่ะเว๊ยยยยยยย .. ยิ้มออกซักที .. ลุ้นกันเหงื่อตกกีบเลยทีเดียว .. เหอๆๆ ..

วันนี้ (28 กันยายน 2552) ก็เลยออกไปติดฟิล์มกันรอยแล้วก็ซื้อ HOYA PRO 1D Protector ที่ PHOTOHUT เพราะมีบัตรเครดิตของเค้าอยู่ได้ลดอีก 10% เท่ากับได้ฟิล์มกันรอยฟรีนั่นแหละ ..

ต่อจากนี้ไปเราทั้งสองคงได้ออกเดินทางไปด้วยกัน .. ร่วมทางกันไปอีกนานเพราะผมรู้อยู่แก่ใจว่าเค้าเข้าใจผมมากที่สุด และผมก็จะศึกษานิสัยใจคอของเค้าให้มากที่สุดเช่นกัน ..
 

เขียนเมื่อ : วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ.2552  เวลา 21:57 น. GMT+7 ประเทศไทย
Re-Write เมื่อ : วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2554 เวลา 20:13 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : APRIL GUY
Author : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น