วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Trip 02 : 20091001-03 บินเดี่ยวพา D5000 ไปรัน-อินที่ภูเก็ต,วันแรก

วันแรก | วันที่สอง - ภาค 1 | วันที่สอง - ภาค 2 | ไปวันสุดท้ายเลย

ก่อนอื่นต้องขออนุญาตแยกไป 3 โพสนะครับ เรียงวันกันตามลำดับเลยนะ เพราะรูปเยอะม๊ากกกกกจริงๆๆๆๆๆ เดี๋ยวจะโหลดกันช้าเกินไป

ขอขอบคุณ :
http://www.blogspot.com สำหรับพื้นที่ดีๆ ในการถ่ายทอดการเดินทางครั้งนี้ ..
http://www.photobucket.com สำหรับเก็บภาพความทรงจำดีๆ ..
...

วันแรก (พฤ.1/10/52) : ดอนเมือง - ภูเก็ต - วัดพระทอง - ป่าตอง ลอดจ์

เนื่องด้วยได้รับความอนุเคราะห์ที่พักและค่าเดินทางโดยน้องสาวแสนดีแล้วก็ใจดีด้วย การเดินทางครั้งนี้เกิดขึ้นแบบกระทันหันนิดหน่อยต้องรีบหาคนมาแทนโดยด่วน การเดินทางครั้งนี้เป็นการบินเดี่ยวจริงๆ ด้วยความที่ตกลงใจเดินทางไปกับเค้าในนาทีสุดท้ายจึงไปคนละ Flight กับเค้า ..

เช็คราคาตั๋วแล้วไปอันนี้แหละ ..

Promotion ทุก Route ทั่วประเทศ 900 ฿ ไม่มี fee ชาร์จอื่นๆ วันละ 300 ที่นั่ง ประหยัดได้เยอะครับจ่ายแค่ภาษีสนามบินเท่านั้น จองได้ถึงวันที่ 15/10/52

สายการบิน 1-2-GO เที่ยวบินที่ OX8221 ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองเวลา 11:50 น. ถึงภูเก็ตเวลา 13:00 น. ไม่มีดีเลย์แม้แต่น้อยเยี่ยมมากครับ ข้อสังเกตการ Take off/Landing กัปตันชาวไทยทำได้นิ่มนวลกว่าต่างชาติมากๆ อันนี้ผม confirm .. อิอิ ..

ยังแจกของว่าง ถั่ว 1-2-GO พร้อมเครื่องดื่มเช่นเดิม .. อื้มมมม .. ก็โอเคนะครับ ที่นั่งแบบว่าดูจะเล็กไปนิดสำหรับคนตัวกลมๆ อย่างผม แต่ฝรั่งตัวอย่างยักษ์เค้ายังนั่งได้นิ แล้วทำไมเราจะนั่งไม่ได้ ความสบายน้อยไปนิดแต่ผมว่าสมเหตุสมผลกับราคานะ Low Fare ครับ ..

คราวนี้ไม่ได้ request ที่นั่งริมหน้าต่างอดถ่ายรูปทะเลเมฆเลยอ่ะ .. แหมๆ เสียดาย

สภาพอากาศใช้ได้มีฝนตกเล็กน้อยไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ (ไม่ค่อยวิตกจริตเล๊ย ..) พอถึงภูเก็ต Flight ที่เค้าบินก่อน มานั่งรออยู่แล้ว คนไม่มากเท่าไหร่ เดินออกมารอกระเป๋าที่โหลดไว้ พลางถ่ายรูปสนามบินภูเก็ตไว้เป็นที่ระลึกซักหน่อย

เอ้าาาาา .. cheeeeeezzzzzz .......

แล้วก็เริ่มออกเดินทางกันได้ .. มาคอยรถที่เช่าไว้ คราวนี้ใช้บริการของ BUDGET แล้วเข้าไปทำสัญญาที่สำนักงาน ได้เป็นรถ Honda Jazz จาก Coupon งานเที่ยวไทยพร้อมกับเพิ่ม GPS มาด้วย

นี่แหละที่เป็นสาเหตุของการขับรถเล่นรอบเกาะภูเก็ต เพราะพากันหลงทางตั้งแต่เริ่มเลย ยังดีที่ได้แผนที่ ที่หยิบมาจากสนามบินช่วยไว้ อาจจะทุลักทุเลสักนิดแต่ก็ยังไปถึง .."(ติ๊ง!) อีก 300 เมตร ชิดขวา แล้วกลับรถ" .. อิอิ .. ขอบคุณคร๊าบบบบ .. เฮ้อ ..

เริ่มจากการเข้าวัด ไปไหว้พระกันก่อน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยที่วัดพระทอง ที่มีพระผุดขึ้นมาจากดินเพียงครึ่งองค์พระ เรื่องราวเป็นอย่างไรลองอ่านดูกันนะครับ

นี่ก็องค์พระที่ผุดขึ้นมาจากดิน .. มีแค่ครึ่งองค์ .. !! .. (O_O)

ดูรูปกันต่อเลยนะครับ ../ อุ๊ย .. โบสถ์เอียง .. !!! แหะ ๆ โบสถ์ไม่ได้เอียงครับ แต่ผมถ่ายเอียงเองแหละสงสัยเมาเครื่องบิน .. อิอิ ..

สิงโตจีน อยู่หน้าโบสถ์ .. ผสมผสานระหว่างสองวัฒนธรรม .. ไทย + จีน ...

อันนี้ลูกน้ำเต้าอินเดีย ป้ายที่เขียนเตือนแสดงให้เห็นว่ามีนักท่องเที่ยวชอบมือบอน คนเราก็น๊ะน่าจับมาตีมือซะให้เข็ด ..

...

เอาล่ะบ่ายมากแล้ว ถึงเวลาอันสมควรที่จะออกเดินทางสู่ที่พักสำหรับวันแรกซะที .. GPS พาหลงอีกเหมือนเดิมต้องพึ่งแผนที่อีก วันนี้เราจะไปพักกันที่ "ป่าตอง ลอดจ์"

น้องเอแคลร์กับคุณย่า นั่งรอเช็ค-อินที่ล็อบบี้ ..

กว่าจะเข้าที่พักได้ก็แดดเริ่มจะอ่อนแรงแล้วขนข้าวของ แบกกระเป๋า เดินดุ่มๆ ไปห้องพักที่อยู่บนชั้น 3 ติดกับสระว่ายน้ำเลยทีเดียว .. อ๊ะจึ๋ยส์ .. อิอิ .. อู้ววววววว .. นั่นแน่ .. เจ้าตัวอ้วนร้องจะลงเล่นสระน้ำทันทีเลยจำเป็นต้องพาออกไปเล่นน้ำกัน .. อิอิ .. ป๊ะป๋าไม่ได้อยากไปเล๊ยยยยยยย .. แฮ่ม ..

เล่นได้แป๊บเดียวฝนฟ้าก็ไม่เป็นใจกลับพร้อมใจกันตกลงมาซะดื้อๆ อย่างนั้น คุณย่ากับคุณอาก็ไม่อยู่ออกไปหาซื้อของกินกันที่ 7-11 ยังไม่กลับ กุญแจห้องพักก็ไม่มี นั่งแกร่วกันอยู่สองคนพ่อลูก โชคดีที่ยังมีสาวๆ ดูแล้วน่าจะเป็นญี่ปุ่น ในชุดทูพีซให้ดูเพลินๆ ป๊ะป๋าเลยไม่ค่อยเซ็งเท่าไหร่ มัวแต่มองของสวยๆ งามๆ .. เนอะ .. ใครๆ ก็ชอบดูนี่นา ..

นี่ไง .. โฉมหน้าเจ้าตัวอ้วนของผมชื่อน้องเอแคลร์ .. หลายภาพในนี้ก็ฝีมือเค้าครับ ..

กลับเข้าห้องพักได้ก็อาบน้ำพักผ่อนนอนเอาแรงซักหน่่อยไม่ได้นอนมาทั้งคืน ตื่นมา 3 ทุ่ม ฝนหยุดแล้วออกไปเก็บภาพบรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำซักหน่อยท่าจะดี ..

มี Pool Bar ด้วยนะ .. แต่ตอนที่ไปน่ะเค้าปิดแล้วจ้ะ ..

...

ตัดฉับมาตอนเช้าเลยละกัน .. ว่างมาก .. ไม่รู้จะถ่ายอะไร .. ดูอาหารเช้าก็แล้วกันนะ ..

อันนี้ก็บรรยากาศรอบๆ .. ไม่รู้จะบรรยายอะไร .. เชิญทัศนากันตามอัธยาศัยก็แล้วกันนะจ๊ะ ..

ขอจบวันแรกนี้ที่ "ป่าตอง ลอดจ์" หาดป่าตอง ภูเก็ต ก็แล้วกันนะครับ .. เดี๋ยวพาเที่ยวต่อวันที่สองที่โรงแรมเซนทารา กะรน

เขียนเมื่อ : วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2552 เวลา 17:56 น. GMT+7 ประเทศไทย