วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Trip 02 : 20091001-03 บินเดี่ยวพา D5000 ไปรัน-อินที่ภูเก็ต,วันที่สอง - ภาค 1

วันแรก | วันที่สอง - ภาค 1 | วันที่สอง - ภาค 2 | ไปวันสุดท้ายเลย

วันที่สอง (ศ.2/10/52) ภาค 1 : ป่าตอง ลอดจ์ - วัดฉลอง - หมอมูดง - สวนสัตว์ภูเก็ต

หลังจากการนอนฟังเสียงฝนตกพรำๆ เย็นสบาย หลับฝันดีตลอดคืน ก็พร้อมใจกันตื่นเพื่อจะไปทดสอบรสชาติอาหารเช้าของ"ป่าตอง ลอดจ์" ซักหน่อย ถูกใจขาชิมเค้าหล่ะ

ทานกันไปก็คอยเจ้าหน้าที่ของ Budget เอาสายชาร์จ GPS มาให้ เพราะว่าตัวชาร์จในรถที่ให้มาด้วย มันชาร์จไม่เข้าต้องเอาขึ้นมาชาร์จในห้องพัก ระหว่างรอ ใครใคร่นอนก็นอน ใครใคร่ดูทีวีก็ดู ส่วนผมออกไปถ่ายรูปเล่นกันกับเจ้าตัวอ้วนรอบๆ ที่พัก แดดไม่ค่อยมีซักเท่าไหร่ ดูรูปจากกล้องน้องเอแคลร์ก็แล้วกันนะ ..


...

เดินกันจนทั่วแล้วก็กลับขึ้นมาก็เลยศึกษาหาข้อมูลสำหรับที่เที่ยวในวันนี้ดูซักหน่อย เหมือนเช่นเดิมเริ่มต้นของวันนี้ด้วยวัดอีกเช่นเคย ตกลงไปไหว้พระที่วัดฉลองแล้วกัน คุณย่าเอแคลร์ก็เลยโทรนัดเพื่อนเก่าที่อยู่ภูเก็ตนัดมาเจอกันที่วัดฉลองนี่แหละ ออกเดินทางโดยให้เจ้า GPS นำทางมาเรื่อยๆ .. เอ้อออออ .. มาถึงวัดได้เหมือนกันแฮะ ..

แต่ก็มาถึงเอาสายเลยทีเดียว แดดเริ่มร้อนมากๆ แล้ว เลยรีบเข้าไปไหว้พระกัน เวลามีน้อยใกล้เที่ยงแล้ว พร้อมใจกันโหวตเป็นเสียงเดียวว่าไปกินข้าวกันเถอะเลยไม่ได้ถ่ายรูปที่วัดเลย แต่เจ้าตัวอ้วนของผมก็ยังไปเก็บภาพมาได้พอสมควรทีเดียว ..


...

ออกจากวัดได้ก็ขับตามรถของอาพิศ เพื่อนย่าเอแคลร์เค้า ตามแทบจะไม่ทัน เค้าคนพื้นที่รู้เส้นทางเป็นอย่างดี ส่วนเรามันคนต่างถิ่น GPS ก็พึ่งไม่ค่อยจะได้เพราะไม่มีในแผนที่ ขับตามกันแบบทุลักทุเลแต่ก็พากันมาถึงสถานที่ที่เราจะฝากท้องมื้อกลางวันไว้จนได้ .. ที่นี่ "หมอ มูดง" ..

ไม่มีอารมณ์จะถ่ายรูปกันแล้วววว .. สั่งๆๆ แล้วก็สั่ง อาหารออกเร็วดีมาก ไม่ต้องรอนาน รสชาติดี อร่อยแบบชาวบ้าน เข้มข้น จี๊ดสะใจ ถูกใจคนชอบรสจัด และคนชอบแอลกอฮอล์ เพราะฉะนั้นเรื่องถ่ายรูปเนี่ยคงต้องเอาไว้ก่อน กองทัพต้องเดินด้วยท้อง .. อิอิ .. งั่มๆๆๆ .. อาหร่อยนิ๊ ..


ภาพที่ร้านเนี่ยะ .. จากกล้องน้องเอแคลร์ล้วนๆ .. เพราะผมมัวแต่กินอยู่ .. ก็มันอร่อยนี่นานิ๊ ..


ที่ร้านนี้เค้าดูเหมือนจะมีพันธุ์ไม้จำหน่ายด้วยนะ เห็นมีอยู่เยอะมาก .. อันนี้ไม่คอนเฟิร์มนะ ..

หลังจากอิ่มหมีพีมันพากันอ้วนอีกหลายกิโลขีดทีเดียว .. อิอิ .. เริ่มออกเิดินทางกันอีกครั้ง เส้นทางออกจากร้านอาหาร เพื่อกลับสู่ตัวเมืองต้องผ่าน "สวนสัตว์ภูเก็ต" .. เอาล่ะสิ .. เจ้าตัวอ้วน Request ทันทีว่าจะเที่ยวสวนสัตว์ .. อย่างนี้ใครก็ขัดไม่ได้ เป็นเหตุให้สองพ่อลูกถูกทิ้งไว้เพียงลำพังท่ามกลางเหล่าสิงสาราสัตว์ที่สวนสัตว์นั่นเอง โดยที่เหล่าสมาชิกที่เหลือก็ออกเดินทางต่อเพื่อไปช็อปปิ้งของฝากตามใบสั่งหลายรายการ เลยต้องเข้าสู่โหมดผจญภัยในป่าลึกโดยมีสองหนุ่มคู่หูต่างวัยเป็นตัวแสดงนำ .. อิอิ .. ติดตามรับชมกันได้ครับ ..


Elephant Show !!!

 
อันนี้ .. ผลัดกันถ่ายคนละรูป ..

 
นี่ก็ด้วย .. อีกคนละรูปซิ ..


ต่อไปก็เป็น .. ทางเข้า Aquarium .. !!!


เข้าไปดูกันซักหน่อยซิ .. ว่ามีอะไรอยู่ข้างในกันบ้าง .. ???


ไปดูลิงกันต่อเลย ..


...

ต่อด้วยเยี่ยมชม .. สวนนก ..

 


...

สิงสาราสัตว์ .. สารพัดสารเพ ..


...

นี่ก็ "มิ๊กกี้เมาส์ กับ คิงคอง" .. เป็นสัตว์ชนิดหนึ่งเหมือนกันนิ๊ .. ยิงกันไปคนละ shot ..


...

เขากลับเพิ่งจะได้ถ่ายป้ายสวนสัตว์ภูเก็ต ..


...

ไม่ไหวแล้ว ร้อนจะแย่ เจ้าตัวอ้วนเสียพลังงานเยอะเริ่มออกแนวเซ็งเล็กน้อยแล้ว โทรตามสมาชิกที่เหลือแล้วออกเดินทางต่อดีกว่า ..

Next Station "สะพานหิน" เดี๋ยวนี้เป็นสวนสาธารณะและสนามกีฬาประจำจังหวัด มีอาหารการกินขายอย่างอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งพักผ่อนแห่งใหญ่ในตัวเมืองภูเก็ตเลยทีเดียว ใครมาที่นี่ต้องได้กินห่อหมกให้ได้ อันนี้มีชื่อเสียงมาก อร่อยจริง .. ขายดีมากกกกกกก .. ว่าแต่ .. อืมมม .. เพิ่งรู้ว่าคนที่นี่เค้ากินห่อหมกกันเป็นเหมือนขนมกินเล่น กินกันเพียวๆ ได้ข่าวมาว่าเค้ากินคู่กับกาแฟกันในตอนเช้าอีกด้วย อันนี้ได้ยินมาเฉยๆ ไม่ขอคอนเฟิร์มนะจ๊ะ ..

เอาล่ะ .. ฝ่าสายฝนไปเข้าที่พักสำหรับคืนนี้กันดีกว่า .. พบกันที่ "เซนทารา กะรน" ..

ขอยกไปภาค 2 ก็แล้วกันนะ แค่นี้รูปก็ทะลักล้นบล็อคแล้ว ...

วันแรก | วันที่สอง - ภาค 1 | วันที่สอง - ภาค 2 | ไปวันสุดท้ายเลย

เขียนเมื่อ : วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2552  เวลา 03:40 น.  GMT+7 ประเทศไทย
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น