วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2553

น้อง Blue พังซะแล้ว .. โชคไม่ดีเลยแฮะ ..

จาก blog ที่แล้ว .. ที่ซื้อน้อง Blue มาประจำการเมื่อปลายเดือนที่แล้ว พอต้นเดือนนี้ .. น้อง Blue ก็จากไปพร้อมกับข้อมูลสำคัญอีกนับ 100 GB ในแบบที่ไม่สามารถกู้คืนได้เลยแม้แต่ซัก KB เดียว .. ฮือๆๆๆๆๆ .. เสียดายรูปลูกจังเลย ..

รวมเวลาใช้งานได้ประมาณ 10 วันเท่านั้น ยังจำได้เลยว่าเมื่อวันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ.2553 กำลัง copy ข้อมูลประมาณ 600 MB ไปเก็บไว้ในน้อง Blue พลันข้อหน้าต่างมาแจ้งกับ user ว่ามี critical error : write delayed fail พร้อมรอให้ user ตอบ OK เท่านั้น เลยคลิ๊กไปตามนั้น แล้วก็รอให้ progress เรียบร้อย ..

แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น มันนานเกินไปแล้วทำไมยัง copy ไม่เสร็จซะที จะ cancle ก็ไม่ได้บอกว่ายังมี application ใช้งานไดร์ฟอยู่ พยายาม remove hardware หลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ เลยตัดใจดึงสาย USB ซะเลย และนั่นก็เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่งแรง เพราะหลังจากนั้นน้อง Blue ก็สลบสไลไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย

 

เอาไปเปลี่ยนตัวใหม่ .. สงสัยดวงจะสมพงศ์กับสีฟ้า เปลี่ยนตัวใหม่มาก็ได้สีฟ้าอีก เลยได้ชื่อเดิมก็เป็นน้อง Blue อีกครั้ง พร้อมกันนั้น .. สัญญาว่าจะไม่ไว้ใจอุปกรณ์ดิจิตอลอีกแล้ว จะทำ backup เอาไว้หลายๆ copy ท่องไว้ๆ เตือนตัวเองไว้เสมอว่า “อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจฮาร์ดดิสก์” จำไว้ๆๆๆๆๆๆ ..

เอามาฝากไว้เตือนใจกับทุกๆ คน ระวังไว้แต่อย่าไประแวง จนไม่ยอมรับเทคโนโลยีนะจ๊ะ ..

 

เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดี ที่ 15 เมษายน พ.ศ.2553 เวลา 22:59 น. GMT+7 ประเทศไทย
เขียนโดย : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น