วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

ขึ้นปีใหม่ ไปเที่ยววัง .. บางปะอิน ..

ป๊ะป๋าไม่ค่อยมีเวลาเขียนบล็อคให้ลูกเลยช่วงนี้ เพราะมัวไปอัพบล็อคเรื่องหงส์แดงทีมโปรดอยู่ช่วงนี้มีเตะติดๆ กันหลายแมทช์ เลยต้องดองบล็อคของลูกไว้ก่อน ป๊ะป๋าขอโทษนะ .. ทริปนี้ของน้องเอแคลร์เริ่มขึ้นเมื่อ เพื่อนของคุณอาจากเยอรมันพาคุณแม่ของเค้ามาเที่ยวเมืองไทยช่วงปีใหม่พอดี ความที่คุณแม่เพื่อนไม่เคยมาเมืองไทยเลยจึงมีทริปพาเที่ยวกันเยอะมากก โดยที่คุณอาขันอาสาเป็นไกด์พาไปเที่ยว เรื่องราวเค้าที่สนใจก็เป็นทุกเรื่องที่เป็นเมืองไทย เลยจัดให้ไปทัศนาเข้าชมปราสาท พระราชวัง วัดวาอารามที่ได้เห็นกันในโบรชัวร์แนะนำประเทศไทยของการท่องเที่ยวนั่นแหละ

หลังจากที่ไปเยี่ยมชมสถานที่สำคัญอันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองไทยในพื้นที่บริเวณเมืองหลวงกรุงเทพมหานครไปจนครบถ้วนหมดแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือต้องไปเยี่ยมชมกรุงเก่าอยุธยาอดีตราชธานีของไทยอันลือชื่อเรื่องความวิจิตรงดงามของสถานที่ในอดีต คุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่ยังมีหลงเหลือให้เห็น วัดวาอารามมากมายทั้งในและนอกเกาะเมืองที่บอกกล่าวบันทึกเรื่องราวร่วม 417 ปีในยุครุ่งเรืองและตกต่ำจนเสียกรุงของอดีตราชธานีแห่งนี้

ความตั้งใจในทริปนี้คือจะไปเที่ยวชมความงามของพระราชวังบางปะอินกันก่อน แล้วบ่ายๆ จะเข้าเกาะเมืองไปดูวัดวาอารามต่างๆ ที่มีอยู่มากมายกันในเกาะเมืองอีกที ส่วนรายละเอียดของสถานที่ต่างๆ ป๊ะป๋าคงไม่สามารถบอกได้ทั้งหมดเพราะไม่ได้ไปด้วย ส่วนภาพทั้งหมดน้องเอแคลร์ไปถ่ายมาฝาก ลองดูกันตามภาพไปเลยนะครับ ..


หอวิฑูรทัศนาและพระที่นั่งเวหาศน์จำรูญ เป็นจุดชมวิวของที่นี่เลย มองเห็นได้ทั่วบริเวณ

 
บรรยายไม่ถูก เพราะไม่ทราบว่าเค้าเรียกว่าอะไร .. แหะๆ


ลองแปลกันดูเอาเองนะ ..


ทรงพระนามว่าอะไร .. ใครบอกที?


พระที่นั่งเวหาศจำรูญโดดเด่นด้วยอาคารสถาปัตยกรรมแบบจีน

 

 
ชมบรรยากาศแบบ outdoor กัน ดอกไม้สีสวย ต้นไม้ตัดแต่งเป็นรูปสิงสาราสัตว์มีให้ดูเพียบ

 

 


รถ(ม้า) .. พาหนะแบบคลาสสิคมากๆ ..


มีรถแล้ว .. ก็ต้องมีม้าด้วยสิ .. ถึงจะครบเครื่อง ..


มีม้าแล้ว .. ก็ต้องมีนกอินทรีอีก .. (เกี่ยวกันตรงไหนหว่า ..?)

 
ประติมากรรมปูนปั้น .. อารยธรรมแบบยุโรป ..

ออกจากพระราชวังบางปะอินได้ ก็บึ่งตรงเข้ากรุงเก่ากันเลย คุณอาบอกว่าจีพีเอสพาหลงอีกต่างหาก (หรืออาจจะเป็นว่าป๊ะป๋ามาร์คจุดให้ผิดไปหรือเปล่า? ยังไงๆ เนี่ย .. สงสัยต้องหาเรื่องไปทดสอบปัญหานี้เสียหน่อย .. หาเรื่องไปเที่ยวนั่นแหละ555+) กว่าจะไปถึงเกาะเมืองก็ช่วงเย็นแดดเกือบจะหมดอยู่แล้ว เลยไม่เหลือเวลาเที่ยวได้ซักเท่าไหร่ ได้ไปแค่วัดมหาธาตุที่เดียวก็หมดเวลาเสียแล้ว แถมแดดไม่มี แสงหมดแล้วได้รูปที่พอดูได้มา 4-5 รูปแค่นั้น ไม่เป็นไรเอาไว้เดี๋ยวป๊ะป๋าพาไปเที่ยวอีกทีก็ได้


แฮ่ม .. ลูกหนอลูก .. ถ่ายป้ายมา แต่ไหงไม่ถ่ายรูปเศียรพระมาด้วยล่ะ .. โธ่เอ๊ยยยยย ..

 
นั่นๆ .. มีรูปเพื่อนคุณอากับคุณแม่เค้า อยู่ข้างหลังโน่นนนน ..


เอาล่ะ .. แสงหมดแล้ว .. แล้วทำท่าอะไรเนี่ย .. ลูกตรู ..

รูปเยอะจริงๆ ถ่ายมาเป็นร้อยภาพ ที่ดีก็ไม่น้อย ที่เสีย,เบลอก็เยอะ เลยเอาเฉพาะที่ดูดีหน่อยแล้วก็ไม่ซ้ำกันมากมาอัพเก็บไว้ให้คุณปู่คุณย่าคุณลุงได้ดูกัน ว่านี่ฝีมือน้องเอแคลร์ล้วนๆ เลยน๊า ส่วนป๊ะป๋ามีหน้าที่ปรับแต่งภาพนิดหน่อยแล้วก็อัพบล็อคให้แทนลูกแค่นั้น เดี๋ยวคราวหน้าเราแอบไปชมวังบางปะอินกันใหม่นะครับ ..

 

ลิ้งค์ไปชมภาพเพิ่มเติม
https://plus.google.com/u/1/photos/103736898918551133698/albums/5868909857581278481

ส่วนประวัติพระราชวังดูจาก wiki แล้วกันนะครับ

 

เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ.2555 เวลา 14:17 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น