วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2555

Motor Expo’2011 ที่เมืองทองธานี ดองไว้นานเพิ่งได้มาโพส ..

ไม่ขอเรียกว่าเป็นทริปไปเที่ยวดีกว่านะ เพราะว่าตั้งใจออกไปดูรถ คุณอาจะจองรถซักคันเพื่อสนองนโยบายรถคันแรกของรัฐบาลเสียหน่อย พอดีกับที่มีงานโชว์รถ (โชว์พริตตี้ด้วย .. น่าร๊ากกกมากกก *o*) งานสุดท้ายของปี 54 โดยจัดงานกันที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี บ้านเราไปเอาสองวันสุดท้ายพอดีในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 10-11 ธันวาคม 2554 ไปดูรวมๆ ก่อนแล้วเอาโบรชัวร์พร้อมข้อเสนอต่างๆ จากเซลล์หลายๆ ยี่ห้อมาดูก่อนแล้วค่อยไปจองในวันอาทิตย์

ใครจะไปเลือกรถก็เลือกไปก่อนส่วนเราสองคนพ่อลูกไปเดินดูพริตตี้ ดูรถสวยๆ ที่มาโชว์ ยี่ห้อแปลกๆ สำนักแต่งรถหลายแบรนด์เอารถที่แต่งซะสวยเลยมาโชว์กันตระการตามากๆ ในงานนี้เค้ามีการประกวดภาพถ่ายด้วยนะ รู้สึกว่าจะของค่ายแคนนอนหรือไงนี่แหละ เรามาสายนิคเลยมิกล้าเข้าไปได้แต่เลียบๆ เคียงๆ เห็นบ้องขาวยาวใหญ่วางเรียงกันพรึ่บ ได้แต่ยืนน้ำลายหกแทบอยากจะย้ายค่ายซะเดี๋ยวนั้น

ไม่ใช่ว่าถูกใจไอ่บ้องขาวนั่นหรอก แต่น้องๆ ที่ยืนข้างๆ ไอ่บ้องขาวนี่สิ เห็นแล้วพาใจให้ละลาย เลยแกล้งพาน้องเอแคลร์เดินอ้อมไปด้านหลังบูทแคนนอนที่จัดเป็นบูทของภาพยนตร์เรื่อง CARS ภาค 2 และภาคพิเศษ CRAS TOON อยู่ ตกลงนองเอแคลร์ไปเลือกดูการ์ตูน ป๊ะป๋าแอบไปเลือกดูน้อง …… 555+


ไปเดินดูน้องๆ พริตตี้กับคนนี้แหละ ..

ตกลงเก็บโบรชัวร์ได้ครบครันทุกยี่ห้อที่สนใจก็พากันเดินทางกลับ แหม .. ก็มาถึงตั้งแต่ยังไม่ 11 โมงพอตอนจะกลับฟ้ามืดตื๋อไปแล้ว แล้ววันอาทิตย์ก็ออกมาจองหลังจากไปค้นหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้เป็นที่เรียบร้อย ก็ตกลงปลงใจว่าจะเอาฮอนด้า แจ๊สนี่แหละ รถสวย ออฟชั่นครบครัน ไปตกลงกับเซลล์ขอเพิ่มโน่นนี่นั่นไปเรื่อย ให้เซลล์ออกค่าโอนให้อีกด้วย แต่รถนี่สิจองวันนี้กว่าจะได้ก็ไม่ต่ำกว่ากลางปี 55 เลยเพราะโรงงานผลิตไม่ทัน โดนน้ำท่วมอยู่ 555+ ..

แต่ก็ตกลงเอาแล้วล่ะจ่ายค่าจองไป 5,000 บาทส่วนที่เหลือไปจ่ายสดตอนรับรถเลย ไม่อยากเสียดอกเบี้ยให้ไฟแนนซ์อ่ะ คราวนี้นับว่าโชคดีหรือว่าพวกเราไปกันเร็วก็ไม่รู้ ได้ที่จอดรถในอาคารจอดรถทั้งสองวันเลย ไม่ต้องตากแดดให้รถร้อนด้วย ลงลิฟท์มาก็เดินข้ามทางเชื่อมระหว่างอาคารจอดรถกับชาเลนเจอร์ ฮอลล์ได้เลย แต่ก็ต้องเสียค่าบริการกันซักหน่อยแลกกับความสะดวกและปลอดภัยทั้งคนและรถ

 
ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ส่วนอีกคันจำชื่อไม่ได้อ่ะ ..

 
น้องสองคันนี่ขาวจริง .. ออดี้ กับ ปอร์เช่


สลับมาดูหน้านายแบบประจำทริปนี้กันบ้างเน้อ ..


มาดูบูทของมิตซูบิชิกันบ้าง ตัวชูโรงจะเป็นสตาด้า กับรถอเนกประสงค์อย่างปาเจโร สปอร์ต

 
เปอร์โยต์ 508 รถขนาดกลางตามรหัสเลข 5 แต่ดูคันใหญ่แฮะ มากับเกีย พิคันโต้ ซิตี้คาร์ตัวใหม่ของค่ายเกาหลี

 
มาดูค่ายฮิตติดตลาดเมืองไทยตลอดกาลไปแล้วอย่างฮอนด้า นำเสนอด้วยฮอนด้า ฟรีดกับ บริโอ้


ฮอนด้า ซีอาร์ แซด รถสวยก็ต้องคู่กับพริตตี้น่าร๊ากกกกกก ..


นี่ก็พริตตี้ของฮอนด้าอีกคนนึง คนนี้ก็น่ารักเนอะ ..


ส่วนคนนี้น่ารักที่สุด น้องเอแคลร์ลูกชายป๊ะป๋าเองประกบคู่กับฮอนด้า แจ๊สที่จองไปนั่นแหละแต่ไม่ใช่ตัวนี้นะ รุ่นนี้เป็นรุ่นมาตรฐาน แต่ที่จองเป็นรองท็อปจะเป็นล้อแม็กใหญ่กว่านี้ .. อย่างอื่นอีกแต่จำไม่ได้แล้วอ่ะ ..

เห็นมีช่างภาพหลายคนพาน้องๆ พริตตี้ออกมาถ่ายรูปกันบริเวณทางเชื่อมระหว่างอาคารเยอะแยะหลายคนเลย เลยได้ดูน้องๆ น่ารักๆ ตั้งแต่เดินข้ามมาเข้างานกันเลย วันนี้มาถึงเวลาประมาณเดียวกับเมื่อวาน แต่ดูเหมือนคนจะหนาตามากกว่าเมื่อวานเยอะ หรืออาจจะเป็นเพราะมีจัดงานโฮมโปรพร้อมกันด้วยที่ฮอลล์ใกล้ๆ นั่นแหละ วันนี้คนเลยดูเยอะแยะเป็นพิเศษ การจราจรก็ติดขัดตั้งแต่เลี้ยวเข้ามาจากถนนใหญ่เลยทีเดียว แต่ก็ไม่เกินความพยายามของพวกเราไปได้แน่

 
ซีตรองจากฝรั่งเศสส่งเข้าประกวด อีกคันจำไม่ได้อีกแล้ว (ความจำสั้นจริงตรู ..)

 
อันนี้เป็นสำนักแต่งรถ MTM แต่งออดี้ออกมาได้สวยดุดันดีจริงหนอ ..


มาที่บูทของฟอร์ดกันบ้าง นำขบวนมาด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมน้องพริตตี้สาวสวยน่ารัก ..


ฟอร์ด เฟียสต้าก็มีนะ สีนี้ชอบอ่ะ ..

 
ฟอร์ด เรนเจอร์แบบสี่ประตู / แล้วก็มิสเตอร์ฟอร์ด มาสค็อตที่ให้เด็กๆ เข้าไปร่วมถ่ายรูปด้วยได้


แบรนด์ไหนไม่รู้ .. รู้แต่เงาวับไปทั้งคันด้วยตัวถังแบบสเตนเลส ประตูเปิดแบบปีกนก .. สวยจังวุ๊ย ..


ปิดท้ายด้วยโชว์รถคลาสสิคด้านนอก หลายๆ รุ่นที่ไม่มีโอกาสได้เห็นกันบ่อยๆ หรอกนะ .. สุดยอดอ่ะ ..

พูดถึงฮอลล์ที่นี่สะดวกสบายมากทั้งพื้นที่จัดงาน ที่จอดรถ ห้องน้ำห้องท่า อาหารการกินครบครัน ใครไม่อยากนอนอยู่บ้านเฉยๆ ก็ออกมาเดินชมของสวยๆ งามๆ ตากแอร์สบายใจกันได้ที่นี่เลย (มาช่วงที่เค้าจัดงานกันนะ .. ) ส่วนขากลับของพวกเราก็พากันไปแวะกันสเต็กกันที่นุติ สเต็ก รสชาติดี ราคาไม่แพงเคยแนะนำไปแล้วครั้งนึง แต่ไม่ใช่สาขานี้ แต่ถ้ามาจากอิมแพ็คก็ตรงผ่านวงเวียนมาเรื่อยๆ ก็จะถึงร้าน หาง่ายมีที่จอดรถริมถนนหน้าร้านนั่นแหละ สะดวก มองเห็นได้ไม่ต้องเป็นห่วง พออิ่มแปร้กันได้ที่แล้วก็ได้เวลากลับบ้านแล้วล่ะ

โอย อิ่มจนแน่นท้องไปหมด .. ไม่ไหวๆ ปิดทริปนี้ดีกว่านะ .. บ๊าย บายคร๊าบบบบบ ..

ชมภาพเพิ่มเติมได้จากลิ้งค์ข้างล่างนี้นะครับ
https://plus.google.com/photos/103736898918551133698/albums/5865871051922177457

 

เขียนเมื่อ : วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ.2555 เวลา 1:50 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น