วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

เมื่อลูกรักร่วงลงพื้น .. !?#%$!?

 

รู้สึกเจ็บแปล๊บ แต่พูดไม่ออกเมื่อเห็นลูกรักกระเด็นจากเตียง ลอยละลิ่วร่วงลงกระทบพื้นต่อหน้าต่อตา ทั้งๆ ที่เอาไว้อยู่กลางเตียงแล้ว เราเองน่ะระมัดระวังทนุถนอมเป็นอย่างดีแล้ว แต่คนอื่นนี่สิไม่รู้จักระวัง ไม่ใช่ที่จะมาเก็บกระเป๋าบนเตียงคนอื่น ที่อื่นบนพื้นมีที่ตั้งเยอะแยะ กล้องก็ตัวใหญ่โตวางอยู่กับกระเป๋ากล้องใบเขื่องและโทรศัพท์มือถือของผมอยู่ด้วยกันอีกต่างหาก จะว่ามองไม่เห็นก็ไม่น่าจะใช่ เห็นว่าเป็นหลานกันแล้วก็ยังเป็นเด็กอยู่ด้วย กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ถือว่าฟาดเคราะห์ไป ถ้ามันเสียหายหนักกว่านี้ล่ะแย่เลย เลยได้แต่นั่งลูบๆ คลำๆ พลิกซ้ายพลิกขวาดูว่ามีรอยบุบสลายตรงไหนอีกบ้างไม๊?

 

ถามว่าโมโหไม๊? .. ตอบตามตรงว่าโมโหมาก ของเราอุตส่าห์ทนุถนอม เก็บเงินตั้งนานเพื่อซื้อแบบประกันศูนย์ ระมัดระวังตามสมควรที่คนธรรมดาทั่วไปพึงกระทำ แต่ก็ไม่ได้ไปว่าอะไรเห็นว่าเป็นเด็ก แต่น่าจะขอโทษซักนิดนะ เก็บขึ้นมาวางไว้แล้วเดินถือกระเป๋าออกไปเฉยๆ น้องเอแคลร์ยังใช้คำเหล่านี้จนติดเป็นนิสัยทั้งขอบคุณทั้งขอโทษตามสถานการณ์

 

หลังจากตรวจดูแล้วไม่พบร่องรอยอื่นอีก นอกจากขอบฟิลเตอร์ที่บุบเบี้ยวไป แสดงว่าเอาขอบด้านหน้าเลนส์ลงพื้น โอยยยย..จะมีชิ้นแก้วเคลื่อนบ้างหรือเปล่าว๊ะเนี่ย ระบบโฟกัส ระบบกันสั่น ระบบซูมจะเป็นยังไงบ้างหนอ แล้วอุปกรณ์แมคคานิคในตัวกล้องจะเป็นอะไรบ้างหรือเปล่า?

 

ลองกดปุ่มหมุนเลนส์ออกมา แล้วดูข้างในทั้งเลนส์ทั้งกล้องยังไม่มีอะไรแตกหรือบุบสลาย กระจกสะท้อนยังทำงานได้ดีอยู่แต่เพนทามิเร่อร์ไม่รู้เพราะไม่เห็น แต่มองเข้าไปในวิวไฟน์เดอร์ก็ไม่มีร่องรอยอะไรแปลกหูแปลกตาให้รำคาญใจ ใส่เลนส์กลับคืนเข้าไปแล้วเปิดสวิทช์

 

ลองยกขึ้นมาเอาตาแนบวิวไฟน์เดอร์ นิ้วชี้กดชัตเตอร์ครึ่งจังหวะ .. ปิ๊ด .. โฟกัสยังใช้ได้อยู่ เพิ่มน้ำหนักที่นิ้วชี้กดต่อไปเต็มจังหวะจนชัตเตอร์ทำงาน ได้ภาพมาเลยลองเทสฟร้อนท์-แบ็คไปพร้อมกันด้วย อืมมม..ยังตรงอยู่ อุ่นใจขึ้นนิดคาดว่าในส่วนของภายในเลนส์น่าจะไม่มีอะไรเสียหาย ระบบกันสั่นยังทำงานได้ วงแหวนซูมก็ยังใช้ได้ดีฟีลลิ่งยังเหมือนเดิม สรุปในส่วนขอเลนส์ก็น่าจะมีแค่รอยบุบของขอบฟิลเตอร์แค่นั้น

 

มาดูในส่วนของตัวกล้องกันบ้าง ส่วนตัวบอดี้ไม่มีร่องรอยอะไรเพิ่มเติม เคราะห์ยังดีที่เจ้า D5000 มันเป็นจอหมุนแล้วผมพับหน้าจอมันเก็บไว้เลยรอดไป ส่วนของใต้ตัวกล้องช่องใส่แบต+ฝาปิดยังใช้งานได้ ช่องเสียบเมมโมรี่ก็ยังใช้งานได้ดีเช่นดิม แฟลชยังยิงออกไม่มีรอยแตกแต่อย่างใด เช็คปุ่มปรับต่างๆและวงแหวนปรับโหมด วงแหวนปรับตั้งค่าทุกอย่างยังทำงานเป็นปรกติ เอาล่ะ ในส่วนของตัวกล้องก็ไม่น่ามีปัญหาใดๆ อีกเช่นกัน

 

ก็โล่งอกไปที นับว่ายังโชคดีมากที่ไม่มีอะไรเสียหาย นอกจากรอยบุบดังกล่าวแค่นั้น จากนี้ไปคงไม่ให้ลูกรักห่างตัวแล้ว นี่แค่ห่างยังไม่ถึงเมตรยังกระเด็นตกเตียงได้ งานนี้ต้องห้อยคอไว้ตลอดแล้วล่ะ แต่กับน้องเอแคลร์ เค้าจะดูแลและรักษาเป็นอย่างดีนะเพราะป๊ะป๋าสอนให้รู้จักรักและดูแลของไม่ว่าจะเป็นของอะไรก็ตาม ถ้าเราเอามาใช้เมื่อไหร่ก็ต้องระวังให้มากที่สุด ป๊ะป๋าถึงไว้ใจลูกได้ เชื่อว่าลูกชายของป๊ะป๋าจะรักและดูแลของเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับป๊ะป๋าแน่นอน (..หรือเปล่า???)

 

ตอนนี้ป๊ะป๋าซื้อฟิลเตอร์อันใหม่ให้น้อง D5000 แล้วแต่คราวนี้ยี่ห้อ Kenko นะไม่ใช้ Hoya แต่ก็ยังเป็น Protector เหมือนเดิม อืมมมม..ผมรู้สึกไปเองหรือเปล่านะว่า ชิ้นงานของ Hoya จะดูเนี๊ยบและเนียนกว่า Kenko รวมถึงวัสดุที่ใช้ในการผลิตด้วย สังเกตจากฟีลลิ่งในการหมุนฟิลเตอร์เข้าประกบกับหน้าเลนส์ Hoya จะให้สัมผัสที่นุ่มนวลกว่า (หรือเราจะอุปทานไปเองคนเดียวหนอ..)

ลิ้งค์ไปอ่านในเวบบอร์ดครับ .. คลิ๊กที่นี่ ..

 

เขียนเมื่อ : วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2555 เวลา 01:05 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น