วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ได้ฤกษ์งามยามดี .. วันนี้ออกรถใหม่ ..


ลองย้ายค่ายจาก Isuzu มาอยู่ค่ายนี้ดูบ้าง ..

วันนี้ .. วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2555 ซึ่งตรงกับวันแรงงานพอดี เป็นวันประจำปีของพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังสำคัญต่อการพัฒนาของประเทศ จึงถือเอาเป็นฤกษ์สะดวกส่วนตัวที่ครอบครัวเราจะพร้อมใจกันไปรับรถที่จองเอาไว้ตั้งแต่งาน Motor Expo’2011 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อปลายปีที่แล้ว


หน้าตาแบบนี้ .. สีแบบนี้ .. เคร่งขรึม .. แต่สวยขาดบาดใจ ..

ซึ่งวันนี้ก็ถึงวันที่จะได้เจอตัวสมาชิกใหม่ของบ้านเราซักที หลังจากที่เฝ้ารอที่จะได้พบเจอกันมาเป็นเวลา 4 เดือนกว่า วันนี้ก็จะได้เจอตัวจริงๆ ซักทีว่าจะสวยขาดบาดใจเพียงใด ก่อนหน้านี้พนักงานขายได้ติดต่อเข้ามาแจ้งว่าจะได้รถในช่วงวันที่ 20-30 เมษายน 2555 ก็ใช้เวลาช่วงดังกล่าวตระเตรียมเรื่องของเอกสารต่างๆ, ติดต่อทำประกันภัย .. ฯลฯ ไว้ให้เรียบร้อย

 
มาดูบั้นท้ายของเธอกัน .. ใครอย่ามาจูบก้นชั้นน๊ะย๊ะ ..

แล้วก็กำหนดนัดกันแน่นอนให้ไปออกรถกันได้ในวันนี้พอดี นัดเวลากันที่ 9:30 น. พวกเราก็พร้อมใจกันตื่นแต่เช้า(8 โมงจะเรียกว่าเช้าได้ไม๊น๊า?) เพื่อขับรถมิว7 ไปรับสมาชิกใหม่ที่ศูนย์ฮอนด้า ถนนลำลูกกา ปทุมธานี ออกจากบ้านที่บางกะปิก็ปาเข้าไป 9 โมงแล้วให้เส้นทางวงแหวนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันออก ตรงดิ่งไปเลี้ยวซ้ายเข้าถนนลำลูกกา ถึงที่ศูนย์ตรงตามเวลานัดพอดีเป๊ะเลย

 
บรรยากาศด้านในของศูนย์ .. ที่น้องแจ๊สจอดรอพวกเราอยู่ ..

ดำเนินการจัดการเรื่องของเอกสารต่างๆ รับฟังคำอธิบายข้อตกลงเรื่องการรับประกัน ข้อมูลเบื้องต้นในการใช้รถและอื่นๆ รับกุญแจ เสร็จแล้วก็พากันเดินไปเจอตัวจริงสมาชิกใหม่ของครอบครัวเราที่จอดรออยู่ด้านในศูนย์ น้องพนักงานขายอธิบายรายละเอียดสาธิตการใช้งานอุปกรณ์ในรถพร้อมแนะนำข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับรถโดยละเอียดอีกครั้ง


ให้คุณย่าขับประเดิมซะหน่อย .. เพื่อเป็นสิริมงคล ..

แล้วก็ให้คุณย่าขับเป็นคนแรกเพื่อเป็นสิริมงคลกับครอบครัว จากนั้นคุณอาก็เป็นคนขับกลับบ้าน ส่วนป๊ะป๋าก็ขับมิว 7 ตามหลังมา แวะปั๊มปตท.เพื่อเติมลมเติมน้ำมัน ป๊ะป๋ากับน้องเอแคลร์ก็ลงไปร้านจิฟฟี่ซื้อไส้กรอก, ชาเขียวกินกันเพลินๆ ปรากฎว่าคุณอาคุณย่าคุณปู่กับสมาชิกใหม่ก็อันตรธานหายไปจากปั๊มเสียแล้ว ที่แท้ก็ออกไปเติมที่ปั๊มคาลเท๊กซ์ที่อยู่ถัดไป เพราะที่นี่ไม่มีที่เติมลมนั่นเอง เลยขับตามมาสมทบกันอีกที


ป้ายชื่อของเธอ .. แจ๊ส .. ม๊ากกกกก ..


ด้านนี้ .. บอกขุมพลังของเธอ ..

 
เปิดบั้นท้ายกลมๆ ของเธอ .. ก็จะเจอแบบนี้ / เปิดประตูฝั่งคนขับเสียหน่อย .. ดูว่าเข้าได้หรือเปล่า?

 
ดูฝั่งผู้โดยสารกันบ้าง / มีเหลี่ยมสันบนแก้มก้นกลมของน้องแจ๊ส ..


แก้มขวาก็สวย ..


แก้มซ้ายก็น่ารัก ..  แต่อย่าให้ใครมาหอมเป็นดีที่ซู๊ดดดด ..

จากนั้นก็ต่างคนต่างแยกย้ายแต่จุดหมายเดียวกันคือที่บ้านเรานั่นเอง ใช้เส้นทางเดิมวิ่งวงแหวนกาญจนาฯ แล้วลงถนนเสรีไทย กลับมาถึงบ้านในเวลา 11 โมง ส่วนอีกคันก็ตามถึงไล่เลี่ยกัน เอาสมาชิกใหม่เข้าบ้านแล้วออกไปโลตัสเอาเอกสารเพิ่มเติมไปให้โบรกเกอร์แล้วเดินซื้อของนิดหน่อย จากนั้นก็รีบกลับบ้านเพราะอากาศข้างนอกมันช่างร้อนมากมายยยเหลือเกิ๊นนนน


มาดูข้างในกันบ้าง ..


หน้าปัทม์แสดงผลหลายฟังก์ชั่น ..


วิทยุ ซีดี เอ็มพี3 แบบมาตรฐาน, ระบบแอร์, ละลายฝ้าและไฟฉุกเฉินอยู่แถวๆ เนี๊ยะทั้งหมด หาง่ายดี ..

ถึงบ้านเอาพรมดักฝุ่นที่ซื้อไว้นานแล้วอยู่ในมิว 7 มาใส่ให้น้องแจ๊สได้พอดิบพอดี ตกบ่ายพอจัดการเรื่องทุกอย่างเรียบร้อย ด้วยเพราะอากาศที่ร้อนอบอ้าวจนเสียพลังงานไปเยอะ แถมยังตื่นแต่เช้าอีกด้วยร่างกายเลยต้องการพักผ่อนอย่างแรง จากนั้นก็ตื่นมาอัพโพสนี้นี่แหละ

 
ชายด้านล่างฝังแถบสะท้อนแสงมาให้ด้วย .. / เงยหน้ามาชมบั้นท้ายกลมๆ กันอีกทีซิ ..


กุญแจอิโมบิไลเซอร์พร้อมรีโมทกับพวงกุญแจฮอนด้าที่มาพร้อมกัน .. เยี่ยมเล๊ยยยย ..

 
กุญแจเป็นรีโมทในตัว .. ให้กุญแจสำรอง (ไม่มีรีโมท) มาอีก 2 ดอก ..

เอาล่ะ .. ยินดีต้อนรับนะ .. น้องแจ๊ส .. สมาชิกใหม่สดๆ ร้อนๆ ของครอบครัวเรา ..

 

เขียนเมื่อ : วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2555 เวลา 20:06 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น