วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Now Available !! .. สิ้นสุดของการรอคอย ..

จากคราวก่อนที่มือบอน ทำอวดรู้มากในเรื่องที่ไม่ควร เลยไปทำร้าย Focusing Screen ของเจ้าน้องชายคนเก่ง D5000 จนมีมลทินแปดเปื้อน เลยเฝ้าเพียรสืบเสาะค้นหาติดตามทั้งข้อมูลในเวบไซท์ จากเพื่อนๆ ที่พบปัญหาเดียวกัน และแล้วก็ค้นพบว่ายังไม่หมดโอกาสซะทีเดียวเพราะได้ไปเจอกับเวบไซท์แห่งหนึ่งที่ได้ลิ้งค์ออกไปจาก EBay ซึ่งบริษัทแห่งนี้ได้ผลิตและจำหน่าย Focusing Screen ในรูปแบบ Upgrade Part ให้กับผู้ที่สนใจจะ Upgrade มีหลากหลายยี่ห้อ ทั้งเก่าทั้งใหม่ ..


อันนี้เป็นภาพที่ Capture จากหน้าเวบไซท์ .. ตามไปดูได้จากลิ้งค์นี้ครับ http://www.katzeyeoptics.com ...

ครั้งแรกที่เข้ามาดู ยังไม่มีของ NIKON D5000 เลยครับ แต่ก็โชว์อยู่บนหน้าเวบไซท์ว่า For NIKON D5000 Coming Soon ก็เลยต้องรอก่อนเพราะว่าถ้าไปเปลี่ยนที่ศูนย์นิค สีลม12 ก็ราคาประมาณ 3,000 กว่าบาทเหมือนกันเป็นแบบ Original แต่อย่างว่าแหละครับไหนๆ ก็จะเสียเงินในราคาที่พอๆ กันด้วยแล้ว เหตุใดจึงไม่ใช้แบบ Upgrade ซะทีเดียวไปเลยล่ะไม่มีอะไรเสียหายอยู่แล้วแต่ติดอยู่ที่ต้องรอให้ออกรุ่นที่ตรงความต้องการซะก่อน(ตอนนั้นมีแต่ของ D90 ซึ่งคิดว่าน่าจะเหมือนกันแหละ)

หลังจากเฝ้าติดตามดูอยู่เป็นระยะๆ ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ผลุบๆ โผล่ๆ เข้าๆ ออกๆ ที่หน้าเวบไซท์บ่อยมากๆ จนกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันไปแล้วเพราะอยากให้น้องชายคนโปรดได้หายป่วย กลับมาแข็งแรงเหมือนดังเดิมซะที ..

ปราฎว่าเมื่อวานนี้ (26/11/52) ก็แวะเวียนเข้าไปเหมือนเดิม เปิดหน้าแรกเข้าไปเจอะเจอกับประโยคนี้ NIKON D5000 Now Available! ใจเต้นตูมตามด้วยความดีใจ .. เย้ๆ .. สิ้นสุดการรอคอยซะทีจะได้รีบรักษาน้องชายให้หายป่วยซักทีรีบคลิ๊กเข้าไปดูซิ .. อืมมมมมม .. หน้าตามันคุ้นๆ แฮะ .. ดูคล้ายกันมากๆๆๆๆๆ กับของ D90 เลยแฮะ ..???!!!

เลยเข้าไปดูที่ Installation Guide ปรากฎว่าใช้ข้อมูลเดียวกันทั้ง 3 รุ่นเลย ทั้ง D80, D90, D5000 .. อื้มมมม .. procedure อาจจะคล้ายๆ กันมั๊ง !!! แต่ที่แน่ๆ ราคามันไม่ได้ถูกนะครับ แพงซะด้วยซ้ำ แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วมันดีขึ้นก็ไม่ต้องคิดให้มากไปเผื่อเอาไว้ใช้เล่นมือหมุนยังไงซะรุ่นนี้ก็ไม่มีมอเตอร์ในตัวอยู่แล้ว อาจจะได้เลนส์ในตำนานมาหมุนเล่นให้มันส์กันไปข้างหนึ่งเลย .. ฮ่าฮ่าฮ่า ..

ว่าแล้วก็หาเรื่องไปออกทริปกันดีกว่าเนอะ .. ขอให้มีความสุขกับการถ่ายภาพนะครับ .. !!!

ปล. Capture ภาพจาก http://www.katzeyeoptics.com ครับ ..

 


เขียนเมื่อ : วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 เวลา 20:20 น. GMT+7 ประเทศไทย
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น