วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

2012 Mar.,24-25 : พาไปแช่น้ำพุร้อน นอนบ้านถ้ำ @ กาญจนบุรี - ภาคแรก

Trip : The Hindad Hot Spring and Tarzan Resort @ Kanchanaburi
Route : Bangkok - Kanchanaburi
Duration : 2D1N
Depart : SAT.24 MAR.,2012
Arrive : SUN.25 MAR.,2012
Camera : NIKON D5000, iPhone4

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ ..
https://plus.google.com/photos/103736898918551133698/albums/5865875483791771121

ติดตามชมแบบรีวิวในเวบบอร์ด คลิ๊กที่นี่
(.. ^_^ ..)

ภาคแรก | ภาคจบ

เริ่มที่ยามเช้าที่สดใสของวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2555 แดดอ่อนทอแสงเป็นประกายวิบวับ เสียงนกเขาขันกรูรับกันไปมา

08:00 น.ได้เวลาออกเดินทาง กว่าจะฝ่าการจารจรบนถนนลาดพร้าวไปได้ก็เล่นเอาหมดแรง..ทั้งที่เป็นวันเสาร์แท้ๆ ทำไมไม่คิดจะนอนอยู่บ้านกันบ้างหนอ..จะขับรถกันออกมาอยู่บนถนนกันตั้งแต่เช้าทำไมก๊านนน ..??
อาจจะมีคนตั้งคำถามในใจว่า .. แล้วทำไมต้องบุกเข้าไปถนนลาดพร้าวล่ะ?
ก็เพราะว่าจะไปเติมน้ำมันที่ศาลรัชดาน่ะสิ .. มีบัตรของศาลเติมน้ำมันลดได้ลิตรละหลายบาทอยู่นาาา ..
...
และแล้วก็ออกมาสู่ถนนพุทธมณฑล มุ่งหน้าเข้าเพชรเกษมต่อไปยัง จ.นครปฐม ระหว่างทางเข้านครปฐมก็เลยแวะกินข้าวเช้ากันที่ปั๊มคาลเท็กซ์ ..ไปเจอร้านนี้เข้า อยู่ในปั๊มนั่นแหละ ..


แก้วนี้ราคา 5 บาท ..ได้ยินไม่ผิดหรอกครับ .. 5 บาท .. ยังมีคนขายราคานี้อยู่จริงๆ ครับ ..

 
ดูราคากันก่อน ราคานี้จริงๆ ผมไม่ได้โม้ (.. ^_^ ..) / ตามเมนูก็ไม่ได้แพงเลยนะ ตอนจ่ายเงินก็ราคาตามนั้นจริงๆ ไม่มีมั่ว เดี๋ยวเยอะไปจะหาว่าโปรโมทกันซะเปล่าๆ เอาเป็นว่าใครผ่านเส้นเข้านครปฐมก็ลองแวะพิสูจน์กันดูเองได้ตามอัธยาศัย ส่วนชื่อร้านก็อยู่ในภาพนั่นแหละ ..

กินอิ่มแล้วก็ขับยาวไม่แวะที่ไหน ..
11:30 น. .. ถึงท่าม่วง .. แวะรับหลานไปเที่ยวเป็นเพื่อนน้องเอแคลร์ .. แล้วรีบเดินทางไปต่อทันที เพราะยังเหลือระยะทางอีกร่วมร้อยกว่ากิโลเมตรแน่ะ .. จุดหมายปลายทางของพวกเราวันนี้อยู่ที่ "พุน้ำร้อนหินดาด"


บริเวณด้านหน้า ..


ตั้งท่าจะเล่นน้ำกันเต็มที่ .. พอบอกว่ากินข้าวกลางวันให้เสร็จก่อน เดี๋ยวค่อยลงไปเล่น .. หน้าตาเลยออกอาการแบบที่เห็นเนี่ยะ (.. -_-' ..)


พอเรียกให้มาเป็นนายแบบให้หน่อยเลยไม่ค่อยอยากเท่าไหร่ .. จะรีบไปลงน้ำท่าเดียวเลยลูกตรู .. เฮ้อ ..


วันนี้คนเยอะมากมีทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ มากัน 3 คันรถทัวร์จากหน่วยราชการแห่งหนึ่ง ยังมีรถตู้ของนักท่องเที่ยวชาติต่างชาติทั้งยุโรปและเอเชียอีกหลายคัน อีกทั้งครอบครัวเล็กใหญ่ที่เดินทางมากันเองอีกหลายครอบครัว ..


ที่จอดรถด้านในที่มีอยู่ไม่มากนักจึงเต็มไปตั้งแต่ไก่โห่ พวกเราเลยต้องระเห็จออกไปจอดบริเวณที่จอดรถทัวร์ แล้วเดินเข้ามาแทน เป็นเหตุให้บริเวณบ่อแช่น้ำร้อนที่มีอยู่ทั้ง 3 บ่อคราคร่ำไปด้วยผู้คนจำนวนมาก ..
(.. -_-' ..)


ร้านอาหารก็มีนะคร๊าบบบ แต่ไม่ค่อยหลากหลายเท่าไรนักแค่พอฝากท้องเอาไว้ที่นี่ได้บ้าง ถ้าไม่มาเสียเย็นย่ำจนเกินไป ส่วนมากจะเป็นร้านขายของฝากซะเป็นส่วนใหญ่โดยมากนักท่องเที่ยวจะไม่อยู่จนเย็นมาก เพราะหากจะกลับเมืองกาญจน์ก็ต้องใช้เวลาอีกค่อนข้างนานกับระยะทางร้อยกว่ากิโลเมตรแน่ะ ..

 
ต้องข้ามสะพานนี้เข้าไป ถึงจะลงบ่อแช่น้ำร้อนได้ ../ บนสะพาน มองไปทางซ้ายจะมองเห็นบ่อน้ำพุร้อนที่จะไปแช่กันนั่นแหละ .. มีทั้งหมด 3 บ่อ เลือกเอาตามใจชอบเลย .. บ่อกลางคนเยอะสุด เพราะมีร่มเงาจากต้นไม้ .. แช่น้ำร้อนได้สบายใจไม่ร้อนแดดให้เสียผิว .. ส่วนธารน้ำที่ไหลนั่นเป็นน้ำอุ่นนะ (.. ^_^ ..)

 
สุดปลายสะพานก็ไหว้พระกันก่อนเพื่อเป็นสิริมงคล (.. */\* ..) / จากปลายสะพานด้านขวา เดินขึ้นไปก็มีพระให้ไหว้กันอีกนะ ..


ส่วนถ้าเดินลงมา ก็จะเป็นทางลาดของรถเข็นผู้พิการและทางเดินของพระภิกษุ ลงไปบริเวณบ่อแช่น้ำร้อนและธารน้ำอุ่นนั่นเอง ..


พาลงมาดูใต้สะพานกันบ้าง ..


มองขวาก็จะเป็นบ่อแช่น้ำร้อน .. บ่อนี้ไม่ค่อยมีคนลงมาแช่ เพราะร้อนแดด .. รับแดดเต็มๆ แช่น้ำร้อนอยู่ดีๆ ไหงพอขึ้นมาหน้าดำล่ะ (.. -_-' ..)


ปฏิบัติตามกฎเพื่อความสงบเรียบร้อย ไม่เหลือบ่ากว่าแรงเกินไปใช่ไหมครับ ..? สถานที่สาธารณะย่อมต้องมีกฎเกณฑ์เพื่อความสะอาดปลอดภัยของผู้ที่ใช้สถานที่ร่วมกัน ..


อยู่ในพื้นที่ป่าแบบนี้ .. ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่าเจ้าเขาเอาไว้ .. ไม่เสียหลาย .. อย่าคึกคะนอง ทำปากดีไป .. ระวังจะเจอดีโดยไม่รู้ตัว (.. >o< ..)

 
ด้านนี้ไม่ค่อยมีคน อย่างที่บอกไปนั่นแหละ กลัวดำอ่ะจ่ะ อีกอย่างบรรดาทัวร์ข้าราชการพากันกลับกันไปแล้วเลยดูโปร่งโล่งสบายขึ้นบ้าง .. / มองย้อนกลับไปดูสะพานที่เราข้ามมาเมื่อกี้นี้ ..

 
มองกลับไปที่หัวสะพาน .. ตรงทางเข้าจะมีเจ้าหน้าที่คอยเก็บ ticket ที่เราซื้อเข้ามาจากด้านหน้า .. / เดินไปตามทางนี้ .. จะไปเจอทางลงบ่อแช่น้ำร้อน .. ถ้าไปสุดทางจะเป็นห้องอาบน้ำล้างตัว เปลี่ยนเสื้อผ้า ..


เกือบสุดทางเดินลงไปก็จะมีที่ล้างตัวก่อนจะลงบ่อน้ำร้อน .. แล้วก็ที่เห็นนั่นเป็นอีก 2 บ่อที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น ..

 
อันนี้เป็นเสารั้ว .. ไม่รู้ว่าจะถ่ายมาให้ดูทำไมเหมือนกันอ่ะ .. 555+ / อาบน้ำล้างตัวก่อนลงบ่อแช่น้ำร้อนนะครับ .. เพื่อความสะอาดและสุขภาพอนามัยของส่วนรวม ..
(.. ^_^ ..)


ได้เวลาอันเป็นมงคลฤกษ์ก็เรียกเจ้าสองคนนี้ขึ้นจากน้ำ เพื่อที่จะได้เดินทางกลับเมืองกาญจน์ .. โอยยยย .. นึกถึงร้อยกว่ากิโลเมตรแล้วท้อ ..

เอ่อ .. รู้สึกว่าโพสนี้จะยาวแน่ๆ รูปภาพเยอะมาก เดี๋ยวจะโหลดช้ารอกันจนเซ็งไปซะเปล่าๆ ปลี้ๆ เอาเป็นว่าขอแบ่งออกเป็น 2 โพสก็แล้วกันนะ ภาคแรกนี้ก็ขอจบลงที่พุน้ำร้อนหินดาด ส่วนภาค 2 ที่เป็นส่วนของที่พัก ก็ขอยกให้เป็นส่วนของโพสต่อไปนะครับ

ภาดแรก | ภาคจบ

 

เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ.2555 เวลา 23:47 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น