วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2554

ไปแก้ชงกับคุณย่าเอแคลร์ .. ที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2

 

เมื่อวานนี้ (วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2554) คุณย่าเอแคลร์ให้พาไปวัดบรมราชาฯ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2) จะไปแก้ชงซักหน่อยก่อนจะเดินทางไปญี่ปุ่นในวันพฤหัสบดีหน้า (17 มีนาคม 2554) ก็เลยเริ่มออกเดินทางกันประมาณ 11 โมงกว่า ขับไปเรื่อยๆ ตามถนนนวมินทร์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเกษตร-นวมินทร์ ตรงไปยาวๆๆๆๆๆๆ ลอดอุโมงค์แยกเกษตร-พหลโยธิน ข้ามถนนวิภาวดี ข้ามแยกพงษ์เพชร ข้ามแยกแคราย ข้ามสะพานพระนั่งเกล้า ข้ามแยกถนนราชพฤกษ์-นครอินทร์ เลี้ยวขวาเข้าบางบัวทอง ตรงเข้าไปอีกประมาณ 3.5 กิโลเมตรเลี้ยวซ้ายเข้าไปเจอวัดเลี้ยวซ้ายอีกทีเข้าที่จอดรถของทางวัด หาที่จอดเอาตามอัธยาศัย ว่างอย่างมากมายเพราะมาในวันธรรมดา

  
นั่งคอยคุณย่าเขียนชุดสะเดาะเคราะห์ / ที่จอดรถว่างมากมาย

ไปถึงวัดประมาณเที่ยงตรง วันนี้โชคดีได้ที่จอดรถมีหลังคาไม่ร้อนสบายเลยเรา หลังจากจอดรถเป็นที่เรียบร้อยก็เดินเข้าไปที่ด้านล่างของอาคารซึ่งมีป้ายแสดงคำแนะนำขั้นตอนในการทำบุญแบบต่างๆ ตามที่ต้องการ สะดวกสบายมากไม่ต้องกลัวว่าจะทำไม่ถูก หรือต้องไปยืนบื้อทำอะไรไม่เป็น มีเจ้าหน้าที่ (พระ) คอยให้คำแนะนำตลอดในทุกจุด คุณย่าก็ไปซื้อชุดสะเดาะเคราะห์ 3 ชุดๆ ละ 100 บาท แล้วก็เขียนให้เรียบร้อยทั้งชื่อคุณย่า, คุณอาแล้วก็คุณลุงด้วย จากนั้นไปหยิบธูปชุดละ 3 ดอกแล้วเดินขึ้นชั้นสอง ไปจุดธูปปักที่กระถางด้านนอกแล้วเข้าไปไหว้และทำพิธีตามความเชื่อ ปัดๆๆๆ ออกจากตัว ป๊ะป๋าทำแทนคุณอาเลยไม่ต้องปัด คุณย่าทำแทนคุณลุงก็ไม่ต้องปัด แต่ทำให้ตัวเองต้องปัดออกนะ เรียบร้อยแล้วก็เอาไปใส่กล่องด้านหน้า เสร็จแล้วขึ้นไปอีกชั้นหนึ่งเพื่อไหว้พระพุทธเจ้าทั้งสามองค์ แล้วเดินอ้อมไปด้านข้างเพื่อจุดเทียนแดงและเอาเหรียญไปหยอดทำบุญ จากนั้นเดินต่อไปถึงด้านหลังสู่วิหารเพื่อไหว้เจ้าแม่กวนอิมและขึ้นอีกชั้นสู่วิหารสุขาวดีหมื่นพุทธ ไหว้พระเรียบร้อย อิ่มเอิบได้บุญกันถ้วนหน้า

 

 
เทพเจ้าไท่ส่วยเอี๊ยะ ใครจะแก้ชงต้องมาแก้กันที่นี่เลย

 
ชื่อเต็มคือ “วัดบรมราชากาษจนาภิเษกอนุสรณ์” หรือที่เราเรียกกันว่า “วัดเล่งเน่ยยี่ 2” นั่นเอง

 
องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งสามพระองค์

 
เอาเหรียญมาหย่อนลงในนี้แหละ

 
องค์เจ้าแม่กวนอิม

  
จากวิหารเจ้าแม่กวนอิม เดินขึ้นมาชั้นบนก็จะเป็น “วิหารสุขาวดีหมื่นพุทธ” มีพระพุทธรูปนับหมื่นประดิษฐานอยู่เต็มผนังทุกด้าน

  
ให้คุณย่าถ่ายรูปเอแคลร์กับป๊ะป๋า / ว่าแต่คุณย่า ทำไมถึงได้ถือกล้องกลับด้านแบบนั้นล่ะ ?

 

  
หลังคาของวิหารแต่ละแห่ง มีประติมากรรมอ่อนช้อยงดงามมาก

 
จุดธูปไหว้พระไหว้เจ้ากัน จะได้แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง

เสร็จเรียบร้อยประมาณบ่ายโมงเศษๆ ก็ได้เวลากลับบ้านกันแล้ว ออกจากวัดก็ใช้เส้นทางเดิมปริมาณรถยังไม่หนาแน่นเคลื่อนตัวได้แบบสบายๆ มาถึงถนนเลียบทางด่วนรามอินทราประมาณบ่ายสองเศษๆ เลยเลี้ยวซ้ายไปเพื่อแวะให้คุณย่าซื้อต้นไม้มาปลูกซักหน่อย กว่าจะกลับถึงบ้านก็บ่ายสามกว่าๆ แล้ว เพิ่งได้มาดูข่าวเรื่องแผ่นดินไหวรุนแรงที่ญี่ปุ่น แล้วคลื่นสึนามิก็โหมกระหน่ำซัดเข้าญี่ปุ่นจนราบเป็นหน้ากลอง เห็นภาพแล้วตกใจมาก เป็นมหันตภัยร้ายแรงสุดๆ ในช่วง 2-3 ปีนี้เลย

ดูภาพ http://healthmap.files.wordpress.com/2011/03/tsunami-japan-2011.jpg?w=485&h=313
ลิ้งค์เนื้อหาของภาพ http://healthmap.wordpress.com/

หากเป็นเพราะไปแก้ชงมาเลยแคล้วคลาดจากภัยครั้งนี้ มิฉะนั้นหากเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในสัปดาห์หน้าที่คุณย่ากับคุณอาอยู่ที่ญี่ปุ่นแล้วคงจะเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากๆ เลยทีเดียว ด้วยบุญบารมีที่ทำในวันนี้ช่วยทำให้แคล้วคลาดจากเรื่องร้ายๆ ไปได้โดยปลอดภัย

JAPAN, We’ll alway with you นะครับ ..

หากสนใจจะรับชมภาพชุดไปแก้ชงที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ในครั้งนี้เพิ่มเติม กรุณาติดตามชมได้ตามลิ้งด้านล่างนี้

https://plus.google.com/u/1/photos/103736898918551133698/albums/5863024265306188673

ขอแสดงความขอบคุณและยินดีมากๆ ที่ติดตามรับชมเรื่องราวของผมนะครับ

 

เขียนเมื่อ : วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2554 เวลา 17:58 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น