วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

ได้ฤกษ์อัพเดท Theme ใหม่ของกับ Blogger ซะที

หลังจากทิ้งให้บล็อคที่ Blogspot.com (Blogger) กลายเป็นบล็อคร้างมานานกว่าครึ่งปีก่อนที่จะมาเข้าโพสนี้ เพราะว่าไปศึกษา Wordpress อยู่นั่นเอง โดยมากจะไม่ค่อยได้เข้ามาเขียนที่หน้า Control Panel ของ Blogspot อยู่แล้วเพราะจะไปเขียนใน Windows Live Writer ซะมากกว่า สะดวกดี ใช้ง่ายเพราะเป็นคนค่อนข้าง Lo-Tech อยู่ด้วยเลยขอแบบง่ายๆ ไม่ต้องมีอะไรซับซ้อน

แรกๆ ก็ใช้ Scribefire ที่เป็น add-on บน Browser สุดฮิตอย่าง Firefox แต่มาหลังๆ Scibefire เริ่มมีปัญหากับการแสดงผลในภาษาไทย ลองพยายามแก้ไขอยู่สักพักก็ถอดใจหันไปโหลดเอา WLW มาใช้แทนเริ่มปรับ Feeling ในการใช้งานใหม่หมดแต่ด้วย UI ที่เข้าใจง่ายทำให้สามารถใช้งานต่อได้โดยไม่มีสะดุดอารมณ์

แล้วก็เมื่อวานนี้ โน้ตบุ๊คเสียจากปุ่ม Power ไม่ทำงานเลยส่งซ่อมไป ก็เป็นสาเหตุให้ได้กลับมาใช้เครื่อง Desktop อีกครั้ง เลยมีโอกาสอัพเดท Config ของ WeBlog แต่ละผู้ให้บริการที่ใช้อยู่ แล้วก็ได้มาเห็นว่ามี Theme ใหม่ ให้ใช้เพิ่มขึ้นจากเดิมๆ ที่ไม่ได้สนใจจะเลือกอะไรใช้มันไปอย่างนั้น ก็ได้เข้าไปใน Control Panel ของ Blogspot ทำให้เพิ่งจะรู้ว่ามี Widget ให้เลือกใช้ได้ด้วย อืมมม .. ลองเล่นดูซิ ชักเพลิน สนุกดีเหมือนกัน ให้เราปรับเปลี่ยน เพิ่มเติมอะไรต่ออะไรได้อีกเยอะแยะ ก็เอาใหญ่เลยคราวนี้

เรื่องของเรื่อง ก็ตามเข้ามาจากที่เห็นของเพื่อนสมาชิก Bloggang ใน Pantip.com เค้าทำเอาบล็อคไว้ที่ Blogspot เหมือนกันเรา แต่เค้าทำไว้ซะสวยเลยเชียว ทำไมของเรามันดูเชยๆ ยังไงพิกล ก็เลยต้องหาเรื่องเข้ามาอัพเดทนี่แหละ

จนสุดท้ายก็เลยออกมาเป็นแบบที่เห็นอยู่นี้แหละ อีกทั้งเข้ามาอัพเดทใน WLW ด้วยทำให้เขียนสะดวกขึ้น เพราะของเดิมสีพื้นเป็นสีน้ำเงินเข้ม ตัวอักษรสีดำ แหมๆ กว่าจะเขียนจบก็เพ่งแล้วเพ่งอีกจนตาแทบจะหลุด พอเปลี่ยน Theme ใหม่มีรูปภาพสวยๆ เป็น BG พื้นที่บริเวณที่เขียนก็เป็นตัวอักษรสีดำ บน BG สีขาว ดูสบายตายิ่งนักทีเดียวเชียวล่ะ แหมมมม .. รู้อย่างนี้ ตรูน่าจะปลี่ยนตั้งนานแร๊วววว .. น่าน ๆๆ ยังอุตส่าห์เอามาเป็นข้ออ้างเพื่อปกปิดความขี้เกียจในการเขียนบล็อคซะได้อีกเนอะ

เอาล่ะ จากวันนี้ก็จะเริ่มอัพเดทบล็อคที่นี่ไปพร้อมๆ กับที่อื่นๆ ด้วยเลยแล้วกัน จะได้ไม่ต้องกลายเป็นบล็อคร้างแบบที่ผ่านมาอีก แต่คงต้องค่อยๆ เรียบเรียงและจัดการให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ก็ลองค่อยๆ ติดตามกันต่อไปเรื่อยๆ แล้วกันนะครับ

ขอบคุณที่อุตส่าห์เข้ามาอ่านกัน ฟังผมบ่นไปเรื่อย อย่าเพิ่งรำคาญกันซะก่อนนะครับ

 

เขียนเมื่อ : วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2554 เวลา 04:48 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น