วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไปเมืองกาญจน์กันอีกครั้ง .. (ตอนที่ 1)

>> คลิ๊กไปดูตอนที่ 1 << || >> คลิ๊กไปดูตอนที่ 2 << || >> คลิ๊กไปดูตอนจบ <<

แพลนไปเที่ยวของปิดเทอมนี้ หลังจากน้องเอแคลร์เรียนซัมเมอร์เสร็จเรียบร้อย ก็ได้ถึงช่วงเวลาอันเป็นสิริมงคลฤกษ์ในการออกเดินทางไปท่องเที่ยวไทยหัวใจสีเขียวในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน ถึงวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2554 อันเป็นช่วงวันหยุดยาวชดเชยวันแรงงาน อันเป็นเหตุให้มีผู้คนหลั่งไหลออกไปพักผ่อนท่องเที่ยวกันในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ปริมาณรถราบนท้องถนนสายหลักๆ ที่มุ่งสู่สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็มีหนาตาขึ้น และสิ่งที่ติดตามมาก็จะเป็นอุบัติเหตุที่จะมีเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว เมาไม่ขับนะครับด้วยความปรารถนาดี

มาว่าเรื่องของเราต่อดีกว่า

ออกเดินทางกันแต่เช้า (10 โมงนี่มันเช้าตรงไหนเนี่ยะ) จากบางกะปิมุ่งหน้าถนนลาดพร้าว พอข้ามสะพานข้ามแยกผ่านหน้าเดอะมอลล์บางกะปิได้เท่านั้นก็ต้องตะลึงกับปริมาณรถมหาศาลที่ติดกันตั้งแต่ก่อนจะลงสะพานซะอีก แล้วจากนั้นก็ขยับไปทีละนิดเรื่อยๆ ไปตลอดถนนลาดพร้าวจนถึงหน้าบิ๊กซีลาดพร้าว แล้วเริ่มคลี่คลายลงเล็กน้อย แล้วก็เริ่มติดอีกช่วงโชคชัย 4 ต่อเนื่องแยกซอยภาวนาเรื่อยไปจนถึงทางแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว เลี้ยวขวาเข้าถนนรัชดาฯ ได้มุ่งตรงข้ามแยกรัชโยธินเริ่มเคลื่อนตัวได้ดี ข้ามถนนวิภาวดีมุ่งสู่แยกประชานุกูล แยกวงศ์สว่าง ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานพระราม 7 เข้าสู่ถนนจรัญสนิทวงศ์ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นอีกครั้งเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่งตลอดเส้นทางจนถึงแยกบางพลัด เลี้ยวขวาสู่ถนนสิรินธรมุ่งหน้าไปตามถนนพุทธมณฑลปริมาณรถยังหนาแน่นไปจนตลอดเส้นทางจนถึงสะพานข้ามแยกเข้าสู่ถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าจังหวัดนครปฐมก็เริ่มคลี่คลาย การจราจรคล่องตัวสามารถทำความเร็วได้ตามที่กฎหมายกำหนดไปจนถึงเมืองกาญจน์อย่างปลอดภัยในเวลาประมาณ 14:00 น. จบรายงานจราจรจากสวพ.91

 

แวะเข้าท่าม่วงไปบ้านน้าเกื้อ เพื่อไปรับพี่บอลกันก่อน แล้วออกไปอุดหนุนน้ำปั่นร้านเจ้าไก๋ แล้วเราก็มุ่งหน้าเข้าสู่จุดหมายปลายทางของทริปนี้ที่ “มนต์เสน่ห์ริเวอร์แคว รีสอร์ท” ในเวลาประมาณเกือบ 16:00 น. กะว่าจะมา early check-in ซะหน่อย ปรากฎว่าต้องพบเจอกับการจราจรติดขัดอย่างสาหัสในกรุงเทพฯ ทำให้กำหนดการล่าช้าไปมาก กอรปกับมีฝนตกลงมาเป็นบางช่วงทำให้ไม่สามารถทำความเร็วได้สูงนักเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายซะเปล่าๆ

 

 

 

เช็คอินกันเสร็จเรียบร้อย คราวนี้เลขที่ออกคือ 205 อยู่ชั้น 2 ด้านหน้าห้องใกล้ล็อบบี้ ด้านระเบียงหลังห้องมองเห็นสระว่ายน้ำ มีมะพร้าวต้นเตี้ยๆ อยู่หน้าระเบียงด้านล่างเป็นครัวของรีสอร์ท ตรงข้ามเป็นด้านหน้าของสปา มองตรงข้ามสปาออกไปก็จะเห็นวิวแม่น้ำ เสียแต่มีต้นมะขามใหญ่ 2-3 ต้นบังวิวอยู่กลางจอเลยแต่ก็ดูร่มรื่น ช่วงเย็นได้เห็นแสงทองของพระอาทิตย์ลับเหลี่ยมเขา มีแสงแดดอ่อนๆ ส่องเข้ามาที่เตียงนอนกันเลย วู้วววว เล่นเอาเคลิ้มไปกับบรรยากาศเหมือนกันแฮะ

 

 

แต่เจ้าลิงสองคนนั่นมาถึงห้องพักได้ปุ๊บ รีบเปลี่ยนชุดกันโดยพลันกลายเป็นชุดว่ายน้ำ คว้าผ้าเช็ดตัวคนละผืนแล้ววิ่งจู๊ดลงไปที่สระว่ายน้ำอย่างรวดเร็ว โดดตูมมมมกันน้ำกระจายสนุกกันไปทั้งพี่ทั้งน้อง กว่าป๊ะป๋าจะเก็บของ เสื้อผ้าของคุณๆ ท่านทั้งสอง ของกินของเล่น เปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยถึงได้ตามลงไป ไม่ได้ลงไปเล่นกับเค้าหรอกก็แค่คอยดูแลอยู่ข้างๆ สระน้ำนั่นแหละ

วันนี้มีสมาชิกกลุ่มบิ๊กไบค์ ขี่รถมาเที่ยวเข้ามาพักที่เดียวกับเราด้วย ได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์สวยๆ คันโตๆ จอดเรียงรายให้ชมเป็นขวัญตาเยอะแยะทีเดียวเชียว แต่ไม่ได้ถ่ายรูปเกรงใจพี่ๆ เค้า

เด็กเล็กสองคนก็เล่นกันซะเกือบ 1 ทุ่มถึงได้ยอมขึ้นจากน้ำกัน ตัวเหี่ยวมือเหี่ยวย่นกันไปทั้งคู่ ถ้าไม่เรียกไม่ขู่ไม่ดุก็คงไม่ยอมขึ้น ขึ้นมาได้ก็ต้องอาบน้ำอาบท่ากันให้เรียบร้อย เดี๋ยวต้องออกไปกินข้าวที่บ้านน้าเกื้อปู่พี่บอลนั่นแหละที่ท่าม่วง เพราะนัดกันไว้ตั้งแต่บ่ายแล้ว

พร้อมจะออกเดินทางกันอีกทีก็ประมาณ 1 ทุ่มครึ่งได้แล้วมั๊ง ถึงท่าม่วงกินข้าวกินปลากัน เด็กๆ ก็พากันหายตัวไปเล่นเกมส์กันในห้อง ส่วนผู้ใหญ่สูงวัยก็นั่งคุยกันไป ดูละครดังประจำเดือนอย่าง “เรยา” ที่ฮิตติดปากกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง ชาวบ้านร้านตลาดก็วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเมามันจนกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ไปแล้ว จนได้เวลาอันสมควรก็พากันกลับไปที่รีสอร์ทเพื่อพักผ่อนไว้รอพบกับโปรแกรมเที่ยวสำหรับวันรุ่งขึ้น หมดรายการสำหรับวันนี้แล้ว เหนื่อยจังแฮะ โทรมเลยตรู

เอาแค่นี้ก่อนดีกว่านะ เพราะรูปเยอะมากกกกกก แต่เนื้อหาน้อยยยยยนิดดดดดดด กลัวจะโหลดกันนานนนนนนนน เดี๋ยวตื่นมาพรุ่งนี้เช้าจะพาเที่ยวชมบรรยากาศและมุมต่างๆ ของรีสอร์ทแห่งนี้

 

>> คลิ๊กไปดูตอนที่ 1 << || >> คลิ๊กไปดูตอนที่ 2 << || >> คลิ๊กไปดูตอนจบ <<

 

เขียนเมื่อ : วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2554 เวลา 17:12 น. GMT+7 ประเทศไทย
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น