วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ได้ของเล่นใหม่เว้ย .. GPS : WayWay Q4301 พร้อมแผนที่ PapaGo! X6

 

เอาอีกแล้วเว้ย จู่ๆ ก็ได้ของเล่นชิ้นใหม่ เพิ่งได้ไปรับของมาวันนี้ สดๆ ร้อนๆ เลย บ้าเห่อกันไปตามประสา โดยอภินันทนาการจากคุณอาของน้องเอแคลร์ โดยสั่งซื้อผ่านเวบไซต์ http://www.ensogo.com ตัดบัตรเครดิตไปเรียบร้อย พิมพ์ voucher มา 1 ใบมีรหัสสั่งซื้อและบาร์โค้ด เก็บให้ดีอย่าให้หาย แล้วก็เป็นธรรมดาเหมือนทุกครั้ง ที่ผมก็จะเป็นคนทดสอบ รัน-อินเครื่อง ศึกษาวิธีใช้งานต่างๆ เช่นเดิม

 

เริ่มไปรับของได้ตั้งแต่วันที่ 18/05/54 เป็นต้นไป ที่ M3 Technology อยู่ที่ตึก KPN พระราม 9 ชั้นที่ 21 โทรนัดกันกับเจ้าหน้าที่เรียบร้อยตั้งแต่เที่ยง เข้าไปถึงบ่ายโมงปรากฎว่ายังไม่มีใครทำงานเพราะยังไปทานข้าวกันอยู่ เลยลงมานั่งรอที่ร้านกาแฟด้านล่างที่ชั้น L จนถึงบ่ายสอง ลองขึ้นไปอีกทีก็ยังทานข้าวไม่เสร็จ เห็นมีลูกค้าอีกท่านหนึ่งนั่งรออยู่ก่อน เลยไปเข้าห้องน้ำ จนบ่ายสองเศษๆ ออกมาก็เดินเข้าไปดูอีกที

อ้าาาาา .. มีคนมาทำงานแล้วว๊ะเห้ย ดีใจชิบเป๋งเลย ..

 

ได้ของมา ก็ตรวจเช็คอุปกรณ์ สายชาร์จในรถ สาย USB ใช้ชาร์จผ่านคอมฯ ได้ โฮลเดอร์ คู่มือ ใบรับประกันสินค้า มีแบตสำรองมาให้อีกก้อนด้วยล่ะ แต่รุ่นนี้ไม่มี SD Card แถมให้นะ เลยให้คุณธีรพัฒน์ที่เป็นเจ้าหน้าที่ช่วยสอนการใช้งานเบื้องต้นให้ก่อน ต้องขอบคุณมากๆ จากนั้นขับรถลงมาจากตึกก็จอดแวะข้างทาง ติดตั้งเจ้า GPS ตัวใหม่เข้ากับกระจกหน้ารถ แล้วลองเริ่มใช้งานทันที ใครจะว่าเห่อของใหม่ก็ยอมล่ะว๊ะ

 

 

เออ เข้าท่าดีว่ะเห้ย ตั้งจุดหมายปลายทางไปที่บ้านเราแสนสุขใจ เครื่องสามารถคำนวณหาเส้นทางได้อย่างรวดเร็วดีใช้ได้ แผนที่มีตึกแบบ 3D ด้วย แสดงแยกต่างๆ ขึ้นมาให้ดูอีกต่างหาก ชิดซ้ายชิดขวาบอกให้เสร็จสรรพ รู้อีกแน่ะว่าให้อยู่เลนไหน ชักจะฉลาดไปแระ ลองเปลี่ยนเส้นทางไม่ไปตามที่เครื่องบอก เครื่องก็จะคำนวณเส้นทางใหม่ให้ทันที วิ่งตามที่เครื่องบอกไปจนถึงบ้าน แกล้งขับเลยไปซะจะแวะไปซื้อยาที่ร้านขายยาหลังบ้าน ก็พยายามบอกทางให้ใหม่ รู้อีกนะว่าที่ซอยลัด .. ไม่ธรรมดา เฮ้ย ไม่ธรรมดา ..

 
หน้าจอหลักของเครื่อง

เล่นมาก กลับถึงบ้านแบตหมดเลย จริงๆ เตือนแบตอ่อนตั้งแต่มาได้ครึ่งทาง รถก็วิ่งอยู่จะจอดก็เกรงใจคันหลังเพราะอยู่บนสะพานยกระดับรามคำแหง ในช่องพิเศษด้วย ขลุกขลักน่าดูต้องความหาสายชาร์จในรถมาเสียบ อันตรายนะครับ โปรดอย่าเอาเยี่ยงอย่าง มันไม่ดี แต่ก็รอดมาจนได้ กลับมาถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

 
เข้าระบบนำทาง GPS จะพบกับหน้านี้

  
การแสดงผล มีแบบกลางวัน / กลางคืน อัตโนมัติ ใครไม่คุ้นเคยก็ตั้งแบบกลางวันอย่างเดียวก็ได้

มาสังเกตว่า เอ๊ะ .. ทำไมเวลาใช้ต่อกับสายชาร์จในรถ ตัวเครื่องมันจะร้อนมาก จับที่ด้านหลังเรียกได้ว่าร้อนเลย ไม่ใช่แค่อุ่นๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองดูอีกที ถ้ายังเป็นอีกก็คงไม่ปกติแล้วจะได้เอาเข้าไปเคลมที่ศูนย์ (จริงๆ อยากจะหาเรื่องไปอีก เพราะน้องที่ร้านกาแฟด้านล่างน่ารักมากกกกกก ..ขอบอกกกกก)

เอาล่ะ เราลองมาดูภาพของเล่นใหม่ของผมกันนะคร๊าบบบบบ ..

 

  
ถ้าเลือกให้ค้นหา ก็จะเข้ามาสู่หน้านี้ เลือก Favourite / POI หรือใส่พิกัด หรือจะดูจากประวัติที่เคยใช้ก็ได้

 
อ่านคำเตือนแล้วช่วยปฏิบัติตามกันด้วยนะจ๊ะ เพื่อความปลอดภัยของคุณและคนอื่นๆ ด้วย

 

  
มีภาพ 3D ของอาคารที่มีชื่อเสียงหลายๆ แห่ง

 
ออกจากระบบนำทาง .. ตัวนี้ใช้แผนที่ของ PapaGo!

 
ปิดเครื่องแล้ว ..

เอามาลองเล่นตามประสาคนบ้าเห่อ .. จบแล้วคร๊าบบบบ ..

 

เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2554 เวลา 23:50 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น