วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2556

ช่วงนี้ .. บล็อคมีปัญหากับเซิร์ฟเวอร์ฝากรูป (อีกแล้ว)

ผมสังเกตเห็นปัญหามาระยะหนึ่งแล้ว คิดว่าเป็นปัญหาที่เซิร์ฟเวอร์หรือไม่ก็เป็นปัญหาของ IP address ระบบใหม่ทีเราเริ่มคุ้นหูกันบ้างแล้วในชื่อ IPv6 รวมไปถึงการที่เซิร์ฟเวอร์ DNS ต้องทำการอัพเดทฐานข้อมูล Domain Name ของเวบไซต์ทั่วโลกใหม่ทั้งหมด และต้องมีการ Convert ข้อมูลเดิมให้เป็นระบบใหม่เพื่อที่จะใช้งานอย่างเต็มตัวในอนาคตอันใกล้(มากๆๆๆๆ) นี้แล้ว ซึ่งบาง ISP ก็ดำเนินการแปลงข้อมูลในส่วนนี้อยู่ จนเกิดปัญหาในการใช้งานขณะนี้ เพราะความไม่ Compatible กันของระบบ IPv4 ที่เป็นแบบ 32 bit แล้วต้องเปลี่ยนเป็น IPv6 ที่เป็นแบบ 128 bit ตามมาตรฐานใหม่นั่นเอง (อันนี้คิดเองเองนะ ห้ามนำความคิดเห็นไปอ้างอิงใดๆ ผมไม่ขอรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้นนะจ๊ะ)

ก็ทำได้แค่หวังลึกๆ ว่าทุกอย่างจะกลับมาทำงานได้อย่างเรียบร้อยในไม่ช้า เพราะหากว่าจะต้องมาตรวจสอบทุกเอนทรี่ในบล็อคแล้วตามแก้ไขลิ้งค์นับพันนับหมื่นลิ้งค์ ที่ตอนนี้กลายเป็น Broken Link รวมถึงทำการอัพโหลดภาพทั้งหมดขึ้นไปยังเซิร์ฟเวอร์ของผู้ให้บริการรายใหม่ มันคงเป็นงานหนักระดับที่ต้องใช้กำลังคนและทักษะความอดทนที่สูงพอสมควรทีเดียว ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่คนๆ เดียวจะทำสำเร็จได้ในเวลาอันสั้น แค่คิดก็หน้ามืด หมดกำลังใจ ท้อแท้ไปแล้วตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้นแล้ว ทุกวันนี้ก็ได้แต่อาศัยความสงบทางธรรมเข้าช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจ หวังให้เกิดปาฏิหารย์แล้วทุกอย่างกลับมาใช้งานได้ ที่ผ่านมาเป็นแค่ความฝันไม่ใช่เรื่องจริ๊งงงงง ..

เรื่องของเรื่องคือมันไม่ใช่การแก้ลิ้งค์รูปภาพแต่อย่างเดียวน่ะสิ มันรวมไปถึงการออกแบบจัดวางในแต่ละหน้าด้วย มันเกี่ยวเนื่องกันไปกับทุกส่วนของบล็อคเลย แบบเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงจันทร์อะไรประมาณนั้นแหละ เฮ้อ .. สำหรับบล็อคเกอร์ที่เน้นเนื้อหาไม่ได้เน้นรูปภาพมากๆ ก็ยังพอแก้ไขได้ไม่หนักหนา แต่บล็อคที่คุณกำลังอ่านอยู่นี่น่ะ มันเป็นเรื่องของการท่องเที่ยวถ่ายภาพนี่สิ รูปภาพจำนวนมากจัดได้ว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญในการดำเนินเรื่องราวของแต่ละเอนทรี่ในบล็อคก็ว่าได้

ถ้ามันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้วก็คงต้องก้มหน้าแล้วทำใจยอมรับชะตากรรม แต่อย่างไงเสีย ผมก็เชื่อว่างานหนักไม่เคยฆ่าคน ค่อยๆ ทำไปทีละนิดทีละหน่อย อาจต้องใช้เวลาสักหน่อยแต่ก็ไม่เกินความพยายามไปได้แน่นอน เพราะความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็อยู่ที่นั่นแหละ .. 555+

เอนทรี่นี้ไม่มีสาระอะไร แค่มาระบายความอัดอั้นตันใจไว้บนบล็อคเฉยๆ ไม่ต้องอ่านก็ได้นะครับ .. ขอบคุณที่ติดตามกันมาตลอด .. ขอบคุณครับ ..

เขียนเมื่อ : วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2556 เวลา 15:20 น. GMT+7 TH
ผู้เขียน : Tombass

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 มี.ค. 2556 07:49:00

    Long-ago it has beеn not ѕіmple or eѵen not probable tο take away or
    leѕsen the еffect of stretcheԁ
    tisѕue.

    Feel freе tо ѕurf to my website Trilastin Coupon Code

    ตอบลบ