วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

20130508 ไปถ่ายรูปเล่นที่ตลาดน้ำขวัญ-เรียมและคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

Kwan-Rium-floating-market_DSC_1857
ย้อนรอยสักหน่อย หลังจากไม่ได้เขียนบล็อคมาเนิ่นนานขนาดที่ว่าปีที่แล้วเขียนแบบจริงจังไปแค่เรื่องเดียวเองมั๊ง(เพราะมัวแต่หันไปอัพแต่เฟซบุ๊คแทนอยู่ช่วงนึง) เห็นว่าวันนี้คงถึงเวลาอันสมควรแล้วที่จะกลับมาไล่เขียนบล็อคเก็บเรื่องราวในช่วงสองปีที่พ้นผ่านมาเรียงร้อยถ้อยแถลงจัดแจงแต่งตบให้เป็นเรื่องเป็นราวกันเสียทีก่อนความทรงจำสีจางๆ จะลบเลือนหายไปจากรอยหยักอันน้อยนิดในสมองกลวงๆ ของผม ขอจงอย่าให้ความขี้เกียจมาเกาะกุมจิตใจอีกเล๊ยยยย (ฮ่าๆๆ ..)

จำได้ว่าช่วงนั้นกำลังตามถ่ายภาพหลายที่เพื่อเก็บรูปมาทำเป็นชิ้นงานส่งอาจารย์ในวิชาถ่ายรูป 2 ตัวที่เรียนอยู่ในตอนนั้น กับกลุ่มน้องๆ ที่เรียนด้วยกันประมาณ 5-6 คน หากมีเวลาว่างเมื่อใดก็เป็นต้องรีบๆ หาเรื่องพากันออกไปหาสถานที่สวยๆ ถ่ายรูปกันทุกที ไม่ใช่อะไรหรอก เรื่องงานส่งอาจารย์น่ะเป็นผลพลอยได้แต่เป้าหมายจริงๆ ก็คือหาข้ออ้างกับตัวเองในการออกไปเที่ยวต่างหากล่ะ

หลังจากเรียนกันเสร็จเรียบร้อยในช่วงเช้า บ่ายวันนี้ก็พอจะมีเวลาว่างพร้อมๆ กันอยู่ 2-3 คนจึงเป็นฤกษ์ดีในการออกเตร็ดเตร่หาอะไรเที่ยว หาอะไรกินเพื่อช่วยบรรเทาความร้อนในยามบ่ายที่แสงแดดกำลังระอุให้ผ่อนคลายลงบ้างสักหน่อย

จากคำกล่าวขานร่ำลือในสังคมออนไลน์ถึงตลาดน้ำน้องใหม่ที่ถูกจัดสร้างขึ้นเพื่อรองรับกระแสการท่องเที่ยวย้อนยุค(สำหรับคนยุคนี้) กับตลาดน้ำชื่อดังแห่งทุ่งบางกะปินี่ก็คือ “ตลาดน้ำขวัญ-เรียม” นั่นเอง จากภาพที่เหล่าบรรดาเซเลปชื่อดังและบล็อกเกอร์สายรีวิวกิน-เที่ยวที่พากันโพสภาพสวยผ่านอินสตาแกรมหรือผ่านบล็อคของตัวเอง จนคนอ่านต่างพากันแห่ไปเที่ยวกันจนตลาดแตกในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์กันเลยทีเดียว


แต่วันนี้ที่เราไปมันเป็นช่วงบ่ายของวันทำงานปกติ เราสามคนมุ่งหน้าออกจากจุดรวมพลของเราที่อาคารนครชุมของคณะศีกษาศาสตร์ในม.รามคำแหง ไปตามถนนรามคำแหงมุ่งหน้าแยกลำสาลี ขึ้นสะพานข้ามแยกมุ่งหน้าตรงไปเรื่อยๆ ผ่านแยกตัดถนนวงแหวนตะวันออกไปอีกไม่ไกลก็จะถึงทางเข้าวัด ถ้าเลยไปจนถึงแยกก็เลี้ยวซ้าย ขับตรงไปเจอสามแยกก็เลี้ยวซ้ายอีกที ตรงไปอีกนิดเดียวก็ถึงทางเข้าวัดจากอีกด้านหนึ่งซึ่งเข้าไปที่ตลาดน้ำได้เช่นกัน วันนี้ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าไม่ได้นำของมาขาย ตลาดก็ไม่ได้เปิดในวันนี้เสียด้วย เราเลยได้แต่เดินชมบรรยากาศอย่างเดียว จะมีก็แค่ซุ้มเล็กๆ ที่เปิดจำหน่ายน้ำและพวกขนมขบเคี้ยวให้ซื้อไปนั่งกินเล่นที่ศาลาริมน้ำได้บ้าง


ก็นับว่าไม่เสียเที่ยวเพราะเราสามารถเลือกมุมที่ต้องการถ่ายรูปได้ตามต้องการ โดยไม่ต้องพะวงว่าจะต้องขยับมุมกล้องเพื่อหลบหัวดำๆ ของผู้คนจำนวนมหาศาลในวันที่ติดตลาด ข้ามสะพานไปอีกฝั่งหนึ่งก็จะมีศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ให้ได้สักการะ ซึ่งบริเวณหน้าศาลติดริมน้ำกคงจะเป็นท่าเรือที่ให้บริการล่องเรือชมวิวในคลองแสนแสบ ด้านขวาก็มีร้านค้าเปิดขายของกินของใช้อยู่บ้างประปราย แต่ถ้าในวันที่ติดตลาดร้านค้าน่าจะคึกคักกว่านี้มาก


หลังจากชมบรรยากาศของตลาดในยามที่เงียบสงบจนพอใจ ก็พากันออกเดินทางสู่ CDC หรือคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ที่อยู่บริเวณถนนเลียบทางด่วน เป็นคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ใหญ่ยักษ์ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในย่านเลียบทางด่วน รูปแบบอาคารแนวโมเดิร์น มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายภาพกันมากมาย ร้านค้าหลากหลายมีให้เลือกดื่มกินกันตามอัธยาศัย ที่จอดรถรองรับได้เป็นร้อยๆ คันแต่ก็แอบร้อนไปนิดนึงนะ


เดี๋ยวผมปล่อยให้ภาพเล่าเรื่องก็แล้วกันนะ เพราะผมเองก็เริ่มจะลืมๆ ไปบ้างแล้ว ที่สำคัญต้องขอขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจนถึงบรรทัดนี้ครับ




คลิ๊กที่นี่เพื่อไปชมภาพทั้งหมดครับ

เขียนโดย : Tombass
เขียนเมื่อ : วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม 2558 เวลา 20:05 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น