วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

ไปเที่ยวชะอำ-หัวหินมา .. ไม่ได้เหยียบน้ำทะเลเล๊ยยย ..

ได้วันหยุดมาเพิ่ม 1 วัน คือในวันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2553 ก็เป็นโอกาสอันดีในการออกไปพักผ่อนอย่างเช่นคนธรรมดากับเค้าบ้าง ตื่นมาสายๆ วันอาทิตย์ก็จัดการทำธุระปะปังที่ยังคั่งค้างอยู่จนเสร็จเรียบร้อยก็ปาไปครึ่งวันได้แล้ว ก็เลยจัดการเก็บเสื้อผ้าตระเตรียม trip set เอาใส่เป้สะพายหลังให้เรียบร้อย ตรวจเช็คกล้องพร้อม แบตพร้อมชาร์จเต็ม รถพร้อม คนพร้อมครับ ขับลุยเดี่ยวเหมือนเช่นเคย


ขอแนะนำ .. เพื่อนร่วมทาง ..

เริ่มออกเดินทางกันในเวลา 13:10 น. ใช้เส้นทางจากบางกะปิ มุ่งหน้าถนนรามคำแหง เลี้ยวขวาเข้าถนนพระราม 9 เพื่อไปขึ้นทางด่วนที่ด่านพระราม 9 วิ่งยาวข้ามสะพานแขวน มุ่งหน้าลงสู่ถนนพระราม 2 ผ่านมหาชัย ผ่านแม่กลอง สุดทางเลี้ยวซ้ายที่แยกวังมะนาว จากนั้นมุ่งหน้าตรงเข้าสู่เขาย้อย ต่อเนื่องผ่านเมืองเพชรบุรี ผ่านท่ายางแล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีเข้าชะอำ และแล้วก็มาถึงจุดหมายตามกำหนดที่สี่แยกชะอำในเวลา 16:00 น. ได้ระยะทางตามหลักกิโลเมตรอยู่ที่ 205 พอดีๆ

เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกชะอำ มุ่งหน้าลงสู่ชายหาดชะอำที่คุ้นเคย ถึงสามแยกเลี้ยวซ้ายขับตรงไปเรื่อยๆ มองหา 7-11 เพื่อแวะซื้อเสบียงเล็กน้อย เพราะต้องกินยาด้วย อีกทั้งก็เริ่มง่วงแล้วด้วย (ปกติเป็นคนนอนเช้าตื่นบ่าย วันนี้ตื่นเร็วเลยง่วงซะแล้ว) ก็เลยจัดการกินขนมปังรองท้องแล้วกินยาสำหรับมื้อเช้า (กินซะตอน 4 โมงเนี่ยแหละ) แล้วนอนพักก่อนซักชั่วโมงนึงในรถนี่แหละ เดี๋ยวตื่นมาค่อยจัดการหาที่พัก ไม่ต้องรีบร้อน มีห้องว่างอยู่แล้วเพราะเป็นวันอาทิตย์ชาวบ้านชาวช่องเค้ากลับกันหมดแล้วนี่


หิวเมื่อไหร่ .. ก็แวะมา ..

ตื่นมาอีกที 6 โมงเย็น ขับรถหาห้องพักได้ห้องที่ชะอำ วิลล่า ซัน ราคา 400 บาท ห้องแอร์ มีเคเบิ้ลทีวีให้ดูแก้เหงา ถูกดี อยู่ใกล้ 7-11 ด้วย เข้าห้องพักได้ก็อาบน้ำสระผม สดชื่นดีแล้วก็เปิดทีวีดูเป็นช่องเคเบิ้ลท้องถิ่น มีช่องหนังให้ดูเยอะดี ดูจบไปสองเรื่องก็เลยออกไปซื้อข้าวกล่องที่ 7-11 กินซัก 2 กล่องด้วยความหิวซัดเรียบแล้วกินยาสำหรับมื้อเย็นเรียบร้อย นอนดูหนังเพลินๆ ว่าจะลงไปดูบอลข้างล่างแต่แมทช์หงส์กับฟูแล่มเลื่อนเตะเพราะที่อังกฤษหิมะตกหนัก เลยไม่ลงไปดูแระ อีกทั้งยังง่วงด้วย หลับไปซะดีกว่า

ประมาณ 3 ทุ่มก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ไกด์ส่วนตัวโทรมาชวนไปเที่ยวหัวหิน ตอนดึกอย่างนี้แล้วก็บอกไม่ไปดีกว่า เลยบอกว่าทำธุระเสร็จกลับมาแล้วถ้าจะให้ไปรับก็โทรมาแล้วกัน ตี 2 กว่าๆ เลยต้องออกไปรับไกด์มานอนด้วยกัน เพื่อพรุ่งนี้จะได้ออกเดินทางไปเที่ยวหัวหินกันได้เลย ไม่ต้องมารอนัดเจอกันให้เสียเวลาอีก


ภาพจาก http://www.chaambeach.com/food/detail.asp?id=Linkfood003

สายๆ วันจันทร์ตื่นมาสดชื่นตัวเบาสบาย ออกไปกินข้าวกลางวันที่ร้านนิพนธ์ ริมทะเลชายหาดชะอำนั่นแหละ ไกด์แนะนำเองเลย อื้มมม .. อร่อยดีโดยเฉพาะห่อหมกทะเล กุ้งหอยปูปลา ปลาหมึกเพียบ หลนปูทะเลก็ใช้ได้ กระพงราดพริกก็สดอร่อยเนื้อยังเด้งดึ๋งๆ อยู่เลย ข้าวเปล่าอีก 2 จาน ค่าเสียหาย 414 บาทเท่านั้นเอง ไม่แพงๆ ใครไปชะอำอย่าลืมแวะไปชิมกันนะ เปิดทั้งวันไม่ได้ค่าโฆษณาหรอกนะเห็นว่าอร่อยแล้วก็ไม่แพงเลยมาแนะนำให้ลองกันดู

อิ่มท้องกันทั้งคู่ แล้วก็ได้เวลาเดินทางสู่หัวหิน ต้องแวะไปห้างมาร์เก็ตวิลเลจก่อนเพื่อเข้าหาอินเตอร์เน็ตใช้เพื่อเช็คอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงออกจากห้างประมาณบ่าย 3 ไปถ่ายรูปเล่นกันที่สถานีรถไฟหัวหิน อันเป็นสถานที่ที่ใครๆ ต้องไปถ่ายรูปคู่กับป้ายสถานี หากใครไม่ได้ไปเหมือนยังมาไม่ถึงหัวหิน .. เค้าว่ากันอย่างนั้น

 

 

ออกจากสถานีรถไฟหัวหิน ก็มุ่งหน้าไปไหว้พระกันที่วัดห้วยมงคล ไม่เคยรู้สักนิดว่าอยู่ไกลจากเมืองหัวหินร่วม 20 กิโลเมตร เพิ่งไปครั้งแรกจริงๆ ได้ไปสักการะและเยี่ยมชมความยิ่งใหญ่ขององค์หลวงปู่ทวด ความที่ไปถึงในเวลาบ่ายคล้อยมากแล้วไม่สามารถเก็บภาพมุมต่างๆ ได้มากเท่าไหร่ กอรปกับเวลาที่มีน้อยคิดว่าคงต้องมีครั้งหน้าที่จะกลับมานมัสการหลวงปู่อีกครั้งอย่างแน่นอน

 

ออกจากวัดห้วยมงคลได้ก็มุ่งหน้ากลับหัวหินเพื่อจะไปจุดชมวิวบนเขาหินเหล็กไฟ แต่ก็ไม่ทันเค้าปิดซะก่อน จะไปเขาตะเกียบก็มืดแล้วเลยตัดสินใจขับรถกลับมาชะอำดีกว่า แพลนที่วางไว้ว่าจะกลับเย็นนั้นคงต้องเลื่อนไปกลับวันอังคารแทนจะปลอดภัยกว่า เลยเข้าไปหาที่พักกันที่ริมหาดอีกเช่นเคย คราวนี้ได้ที่ ไวท์ โฮเต็ล อยู่ติดริมหาดเช่นเดิม ราคา 400 บาท แอร์ เคเบิ้ลทีวี ตู้เย็น สองเตียง คุ้มจริงๆ แม้ว่าจะดูเก่าไปสักนิด แต่เทียบกับราคาแล้วนับว่าสมน้ำสมเนื้อ รู้สึกพอใจกับห้องพักมากว่าที่แรกก็แล้วกัน

ตกเย็นออกไปกินหมูกระทะแบบไม่บุฟเฟ่ท์กันที่ใกล้ๆ โรงพยาบาลชะอำ กินกันสองคนหมดไปประมาณ 300 บาท ดูๆ แล้วก็ไม่แพงเท่าไหร่ อิ่มอืดกลับมานอนผึ่งพุงดูหนังเคเบิ้ลกันเพลินๆ หลับไปไม่รู้ตัว

เช้าวันอังคารไกด์ส่วนตัวขอตัวกลับไปทำงานก่อนตั้งแต่เช้า ตื่นมาก็อาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน แล้วก็ออกเดินทางจากชะอำประมาณ 10 โมงเศษ เพราะต้องรีบกลับกรุงเทพให้ทันนัดกับหมอตอนบ่ายโมง แวะพักที่ 7-11 ในปั๊ม ปตท.บางเค็มตอน 11 โมงเพื่อจะหาอะไรรองท้องและกินยาตอนเช้า แล้วยิงยาวเข้ากรุงเทพฯ มาถึงทันนัดตอนบ่ายโมงพอดี ตรวจเสร็จรับยาเรียบร้อยกลับถึงบ้านเกือบ 4 โมงเย็น ยังมีเวลาเหลือให้นอนได้อีกซัก 2 ชั่วโมงแล้วก็ตื่นอาบน้ำแต่งตัวออกไปทำงานกันต่อ

ทริปนี้ไปพักผ่อนจริงๆ เที่ยวจริงๆ ก็ได้ไม่กี่ที่เอง ยังไม่ทันได้ลงไปเดินลุยน้ำทะเลเล่นซะด้วยซ้ำ แต่ก็รู้สึกพอใจนะ ได้มาชาร์จแบตให้ตัวเองและให้ของขวัญคริสต์มาสกับตัวเองไปพร้อมกันด้วยเลย เดี๋ยวต้นเดือนมีนาคมมีแพลนไปเที่ยวเชียงใหม่ซัก 4 วัน เพราะจองโปร 0 บาทของหางแดงได้ ยังไม่รู้จะได้ว่างไปหรือเปล่าเลย ถ้าโชคดีก็จะมีทริปมาฝากให้ได้อ่านกันสนุกๆ นะ

 

เขียนเมื่อ : วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ.2554 เวลา 22:37 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น