วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Full Moon : วันมาฆะบูชา กับพระจันทร์เต็มดวง ..

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553) เป็นวันพระออกไปทำบุญกันบ้างหรือเปล่าจ๊ะ? เมื่อเช้าตั้งใจซะอย่างดี ไหนๆ วันนี้ก็เป็นวันพระก็ว่าจะออกไปใส่บาตรซักหน่อย แต่ .. ลืมตาตื่นขึ้นมาก็แดดส่องก้นแล้ว พระที่ไหนท่านจะมารอละคร๊าบบบ

เฮ้อ .. ไม่เคยทำบุญได้กับเค้าซักทีสงสัยจะยังมีบาปหนาอยู่ .. อิอิ .. แล้วก็ปล่อยผ่านไปอีก 1 วัน ใช้อากาศของโลกให้เปลืองๆ เล่นไปซะอย่างนั้น คิดได้ดังนั้นก็เลยหาอะไรทำให้เป็นประโยชน์บ้างไม่ใช่ปล่อยให้วันเวลาผ่านไปเฉยๆ หลังจากออกไปตากผ้าที่ปั่นแห้งเอาไว้ ก็ได้มองเห็นพระจันทร์กลมโตสว่างเรืองรอง เลยเกิดไอเดียสุดบรรเจิดไปถ่ายรูปพระจันทร์เต็มดวงดีกว่า น่าจะดีแฮะ ..

ว่าแต่ว่ามันถ่ายยังไงหว่า? ให้มันกลมๆ ชัดๆ เหมือนที่เค้าถ่ายๆ กันสวยๆ น่ะ อืมมมม .. ยังไงดี .. เอาล่ะ .. ออกไปถ่ายกันมั่วๆ นั่นแหละ กดซัก 100 ได้ภาพซัก 10 ก็น่าจะดีใจแล้ว เอาขาตั้งกล้องไปใช้ด้วยเพราะมันมืดแล้ว ..

เอาล่ะๆ จะมัวแต่ชักช้าอยู่ไย ชวนน้องเอแคลร์ออกไปถ่ายรูปพระจันทร์กันสองคนที่ระเบียงหน้าบ้าน ปรากฎว่าย่าน้องเอแคลร์ล้างระเบียงกันอยู่เลยเหลือพื้นที่ให้ยืนถ่ายรูปไม่มากนัก สองคนพ่อลูกก็เลยต้องชิงจังหวะกันเล็กน้อย ..


ภาพแรก .. ลืมไปว่าตั้ง Auto ISO เอาไว้ ..

แหม พอเจอมืดๆ หน่อย น้อง D5000 ก็เลยเร่ง ISO ขึ้นไปซะ 2500 เลยเชียวอ่ะนะ ยังมองไม่ค่อยเห็น Noise กันใช่มั๊ยล่าาาา แต่อ๊ะๆ ช้าก่อน เดี๋ยว Crop ให้ดูแล้วจะรู้ .. หุหุ ..


อ่าาาา .. นะ .. Noise เริ่มเห็นแล้วล่ะ มากันเพียบเลยเชียว .. ฮี่ๆๆๆ ..

เอาล่ะ .. ปิด Auto ISO ซะก่อนแล้วก็มาถ่ายกันต่อ มาชมรูปต่อไปกันดีกว่า ..


รูปทางซ้ายเป็นรูปเต็ม .. ส่วนรูปทางขวา Crop มาแล้ว .. พอดูได้บ้างไหมเนี่ย? ...

มาดูกันต่อนะจ๊ะ ..


อันนี้รูปเต็ม ...


ส่วนอันนี้ก็ Crop จากรูปข้างบน .. ว๊าาาา .. ทำไมพระจันทร์ไม่กลมล่ะคร๊าบบบ ..?

เอ้า .. เอาอีกที ดูซิอันนี้จะกลมไหมหนอ .. ?


ว๊าาาาาา .. อันนี้เบี้ยวกว่าข้างบนอีก .. เฮ้อ ..

ลองอีกทีซิ ..


แง๊ๆๆๆๆ .. ยังไงๆ .. มันก็ไม่ยอมกล๊ม .. ทำไม๊ .. ทำไม ..????


...

สุดท้ายพระจันทร์วันนี้สำหรับผมก็ยังคงไม่กลมดังที่ตั้งใจอยู่ดีแหละ .. ฮี่ฮี่ .. ไม่เป็นไรวันนี้พอก่อน พรีเมียร์ชิพ นัดวันอาทิตย์เริ่มบรรเลงกันแล้ว ไปนอนดูบอลก่อนดีกว่า .. อิอิ .. ไม่มีคำว่าสายสำหรับการเรียนรู้ คราวหน้ากระผมจะทำให้ดีกว่านี้นะคร๊าบบบบ ..

ขอบคุณที่ติดตามชมครับ ..

 

เขียนเมื่อ : วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2553 เวลา 21:49 น. GMT+7 ประเทศไทย
Re-Write เมื่อ : วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2554 เวลา 21:19 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : APRIL GUY
Author : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น