วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

เช็งเม้งปีนี้ .. ไหว้ย่าทวดแล้วไปเที่ยว .. อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยามกันต่อเลย .. (ตอนจบ)

>> คลิ๊กกลับไปดูตอนแรก <<

เอ้า .. เรากลับมาเที่ยวกันต่อเลยแล้วกัน สัญญาจ้ะ..สัญญา จะไม่โยกโย้ เยินเย้อยอกย้อน วนเวียนวกวน ลีลายียวนกวนบาทาท่านผู้อ่านอีกแล้ว แหม..ก็กว่าจะเริ่มเรื่องได้แต่ละครั้ง เอ็งก็เล่นโปรยหัวไปซะ 3 ย่อหน้ายาวๆ เนื้อหาไม่เห็น มีแต่น้ำเต็มทุ่ง โม้กันเป็นคุ้งเป็นแคว คราวนี้เอาจริงแล้วแบบเนื้อๆ เน้นๆ มาติดตามชมกันเล๊ยยยย

คราวที่แล้วในตอนที่ 1 บอกเพื่อนๆ เอาไว้ว่าคราวนี้จะพาไปเข้าถ้ำเวชสันดรชาดก ไปดูกุฏิพระสี่ภาค ไปดูบ้านไทย อืมมมม..แล้วมีอะไรอีกนะ..? เดี๋ยวลองตามไปดูกันดีกว่า ถ้ารูปมันเยอะอีกก็อาจจะมีตอนต่อไป (มันเริ่มเยิ่นเย้ออีกแล้ว..) .. อิอิ .. (ข้างบ้านแซวมา..บอกว่าพอแล้วแก..จะยาวไปถึงไหน)

เริ่มกันได้ ณ บัดนี้ ..

 
เด็กๆ ครับ จำได้ไม๊? เรื่องมันเริ่มกันที่ชูชกมาทูลขอกัณหา ชาลี กับพระเวชสันดร

  
เพื่อเอาไปเป็นทาสรับใช้, เจ้าชูชกเป็นขอทานเจ้าเล่ห์เพทุบาย / พระเจ้ากรุงสีพีไถ่ถอนตัวของสองกุมารจากชูชก

  
ชูชกได้กินอาหารมากมายอย่างตะกละตะกลาม ไม่รู้จักพอ / และแล้วก็ต้องท้องแตกตายเพราะเดโชธาตุไม่ย่อย

เรื่องมหาเวชสันดรชาดก มีทั้งหมด 13 กัณฑ์ ที่อยู่ในถ้ำพระเวชสันดรชาดกนั่นคือ “กัณฑ์ที่ 11 มหาราช” เรื่องราว, ตัวละครมากมายและสถานที่ต่างๆ ในชาดกเรื่องนี้สามารถหาอื่นเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์นี้ http://www.mahachat.com/index.php/2010-07-12-09-45-53/2010-07-14-01-33-27 

ออกมาจากถ้ำสู่แสงสว่างอีกครั้ง

  
ก้อนหินใหญ่เป็นป้ายบอกทาง / พักเหนื่อยกันก่อน ร้อนอบอ้าวเหลือล้น ได้น้ำเย็นๆ กับไอติมซักแท่ง..ค่อยยังชั่วหน่อย

พักกันหายเหนื่อยดีแล้ว ก็เดินๆๆ กันต่อ ไปดูกุฏิพระสงฆ์ 4 ภาคกัน และไปดูพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของภาคต่างๆ หลายๆ รูป

 

  
กุฏิพระสงฆ์ภาคกลาง / ภาคอีสาน / ภาคเหนือ.. อ้าวววว..แล้วภาคใต้ไปอยู่ไหนล่ะ?.. สงสัยผมลืมถ่ายมาด้วย เดี๋ยวขอหารูปก่อน..

  
บันไดไม้ ให้บรรยากาศแบบสงบๆ แต่แอบน่ากลัวลึกๆ นะเนี่ย / เจอแล้ว..กุฏิพระสงฆ์ภาคใต้

  
สมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี / สมเด็จพระสังฆราช อยู่ ญาโณทัย

  
หลวงปู่เหรียญ / พระอาจารย์มั่น

 
พักสายตาจากเกจิอาจารย์หลายๆ รูป มาดูกุฏิพระสงฆ์ภาคเหนือซักหน่อย สถาปัตยกรรมแบบล้านนา เอ๊ะ..แต่ดูเหมือนขาดอะไรไปน๊า..

  
หลวงปู่แหวน / ครูบาเจ้าศรีวิชัย

  
หลวงปู่ทวด / พระอาจารย์ทิม

  
ถัดมาก็จะเป็น หอสวดมนต์ / มีพระอาจารย์หลายๆ รูปอยู่ที่นี่

หมดจากส่วนพื้นที่จัดแสดงกุฏิพระสงฆ์ 4 ภาคแล้ว มาเดินดูกันต่อเลยครับ.. บอกแล้วว่าไม่มัวแต่ลีลาโยกโย้แล้วจ้ะ.. แต่ก่อนไปขอน้องเอแคลร์พักดื่มน้ำผลไม้กันซักแป๊บนึงนะ มีต้นไม้เยอะก็จริง แต่ความร้อนของอากาศที่ต้องโดนแสงอาทิตย์แรงๆ ตลอดช่วงบ่ายของภาคตะวันตกอย่างจังหวัดราชบุรี ทำให้ความร้อนสะสมของอากาศสูงมาก อุณหภูมิเลยสูงตามไปด้วย ร้อนจนเหงื่อโทรมกายเสื้อแสงเปียกปอนกันเลยล่ะ เหงื่อไหลไคลย้อย หาร่มเงาได้ก็จริงแต่อากาศโดยรอบก็ยังร้อนอบอ้าวอยู่ดี..โอยยยย..แฮ่กๆๆๆ..

 
พักกินน้ำกันก่อน มีน้ำตกด้วยตรงนี้ ค่อยเย็นขึ้นมาหน่อย..น้ำตกช่วยได้เยอะเลย

ไปกันต่อดีกว่า พักนานแล้วเดี๋ยวเจ้าตัวเล็กเกิดขี้เกียจเดินอีกจะยุ่งกันใหญ่ เกือบจะครบหมดทุกพื้นที่แล้ว ไปดูบ้านไทย 4 ภาคกัน นี่ก็เกือบจะถึงทางออกแล้วล่ะ

  
มีทางแยก 2 ทางให้เลือกเดินชมกัน แต่น้องเอแคลร์เกิดปวดท้องขึ้นมา เอาล่ะสิ งานนี้รีบจ้ำกันเต็มที่ไม่ต้องแวะซักภาคกันเลย

 
เดินผ่านแบบรีบๆ จ้ำพรวดกันทั้งสองพ่อลูก ไม่ได้แวะเข้าไปดูข้างใน เก็บภาพไว้เฉพาะข้างนอกก่อนแล้วกันคราวหน้าค่อยมาใหม่.. ทายซิ บ้านแบบนี้ของภาคอะไร..(โห..เป็นไง..ยากไม๊ๆ ..ฮ่าๆๆ)

 
เสร็จธุระจากห้องน้ำก็มานั่งที่น้ำตกใหญ่ ที่คุณปู่คุณย่าคุณอานั่งรออยู่ ด้านหลังน้ำตกนั่นก็คือถ้ำพระเวชสันดรชาดกนั่นเอง เก็บไว้อีก 1 รูปก่อนจะถึงทางออก

 
พื้นที่จัดแสดงสุดท้ายแล้ว ผ่านจุดนี้ก็จะกลับไปที่ทางออก ซึ่งเป็นประตูเดียวกับที่เราเข้ามานั่นเอง

ทิ้งท้ายกันด้วยรูปของ “พระอวโลกิเตศวร” ก็แล้วกันนะ

ออกมาขึ้นรถได้ก็รีบเปิดแอร์แรงสุด เปิดกระจกเอาไว้ก่อนเพราะที่จอดรถไม่ได้อยู่ในร่มจอดตรงไหนก็ร้อนได้เท่าเทียมกันทุกคัน เป็นหลักแห่งความเสมอภาค สมาชิกพร้อมใจรีบกระโดดขึ้นรถอย่างรวดเร็ว คุณปู่คุณย่าคุณอายืนรออยู่ใต้ต้นไม้หน้าทางเข้า ออกรถได้ก็มาจอดเทียบท่ารับขึ้นรถกัน เท่านี้ก็พร้อมเดินทางกลับบ้านกันแล้ว ป๊ะป๋ารับหน้าที่พลขับเช่นเดิม เพราะทุกคนลงความเห็นว่าป๊ะป๋าขับได้ปลอดภัยที่สุด ใจเย็นที่สุดในบ้าน

ออกสู่ถนนเพชรเกษมมุ่งหน้ากลับทางนครปฐม รถติดเล็กน้อยที่นครปฐมเลยแวะ 7-11 ซื้อน้ำซื้อขนมกัน ซื้อของกินซื้อข้าวกล่องให้น้องเอแคลร์ เลยได้รับสิทธิ์แลกซื้อสินค้าโปรโมชั่นในราคาถูก คราวนี้เลยช็อปกันซะยกใหญ่ เสบียงเต็มคันรถกันไป แล้วจากนั้นก็วิ่งยาวๆ เข้ากรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพุทธมณฑล มุ่งหน้าตรงเข้าสู่แยกบางพลัด เลี้ยวซ้ายสู่ถนนจรัญสนิทวงศ์ข้ามสะพานพระราม 7 ขึ้นสะพานข้ามแยกวงศ์สว่าง แยกประชานุกูล ข้ามถนนวิภาวดี ข้ามแยกรัชโยธิน ลงสู่ถนนรัชดาภิเษกผ่านหน้าศาลถึงแยกรัชดา-ลาดพร้าว เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนลาดพร้าวตรงไปยาวๆ จนถึงบ้านโดยปลอดภัยหายห่วงในช่วงเย็นวันอาทิตย์นั่นเอง

ขอบคุณที่ติดตามรับชมกันจนจบทั้ง 2 ตอนนะครับ เอาไว้คราวหน้าจะพาไปเที่ยวด้วยกันอีกนะ

ชมภาพเพิ่มเติมที่
https://plus.google.com/u/1/photos/103736898918551133698/albums/5863026170389352865

 

>> คลิ๊กกลับไปดูตอนแรก <<

 

เขียนเมื่อ : วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ.2554 เวลา 23:55 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น