วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

หาเรื่องออกไปซื้อจนได้ .. ADATA - SDHC 16GB Class10

 

เมื่อวันเสาร์สัปดาห์ก่อนโน้น (10/6/2555) ไปรับเอแคลร์ที่โรงเรียน วันเดียวกับที่เขียนโพสเรื่องชุดเทกวันโดนั่นแหละ ไปเดินบิ๊กซี คุณย่าไปซื้อกับข้าว ระหว่างที่เดินไปเลือกรถเข็น ผ่านบูทขายโทรศัพท์มือถือ & กล้องดิจิตอลที่อยู่ใกล้ๆ กัน พลันหางตาก็เหลือบไปแว๊บนึง เห็นคร่าวๆ ว่า SD Card ยี่ห้อสีเขียวๆ อ๋อ Apacer ขนาดความจุ 8 GB ราคา 359 บาทเท่านั้น โอ๊ะๆ ไม่แพงเลย

เคยไปเดินดูที่โลตัส 8 GB Class 4 นี่อย่างต่ำๆ ก็มี 6-700 บาทนั่นแหละ ส่วนถ้ามีโปรโมชั่นเหลือ 3-400 บาทน่ะมีคนมาเหมาไปตั้งแต่วันแรกๆ แล้ว ไม่เคยไปทันซักที เฮ้อ ..

ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวอีก 2-3 วันเนี่ยจะมาจัดการซื้อซักใบนึง เอาไว้ใส่น้อง D5000 ตัวโปรด เพราะคราวที่แล้วไปออกทริปที่ลาวใต้ 5 วัน มีแต่ใบเล็กๆ แบบ 2-4 GB มีอยู่ 6 ใบถ่ายแบบจัดเต็มครบทุกใบ ตั้งแต่ยังไม่จบทริป (ปกติผมจะถ่ายแบบ RAW+JPG Fine และขนาดใหญ่สุด เลยค่อนข้างจะเปลือง Storage ซักหน่อย แต่เราไม่ได้ไปบ่อยๆ นี่ครับ ไม่อยากพลาดช็อตสำคัญๆ RAW File มียืดหยุ่นกว่า JPEG เยอะนะครับ) เลยตัดสินใจจะไปเอามาซักใบไว้เผื่อเหลือเผื่อขาด แต่ก็คิดว่าลองไปดูที่โลตัสอีกทีน่า เผื่อมีจัดโปรฯ บ้าง แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะที่จัดโปรฯ เหลือแต่ shelf ว่างๆ อีกเช่นเคย

หลายๆ คนบอกว่า ยี่ห้อ Apacer จะไม่ค่อยดี เสถียรภาพของข้อมูลต่ำ โอกาสที่จะเสียกลางอากาศมีสูง เสี่ยงกับการสูญเสียงานที่ถ่ายไปก่อนหน้านี้อย่างมาก ความเร็วในการเขียน-อ่านและเข้าถึงข้อมูลไม่ค่อยดี ให้หลีกเลี่ยง แต่ของผมมีของ Apacer อยู่ 8 ใบ ยังไม่เคยเสียเลยซักใบเดียว การใช้งานโดยรวมไม่ได้เร็วมาก แต่ก็ไม่ช้าจนน่ารำคาญ (ผมไม่ได้ใช้งานวีดีโอนะ) ผมใช้ต่อกับ Card Reader ของ Elecom ไม่พบปัญหาในการเขียน-อ่านแต่อย่างใด ก่อนถอด-เสียบการ์ดผมจะปิดกล้องก่อนทุกครั้งและพยายามใช้งานผ่าน Card reader ทุกครั้งถ้าสามารถทำได้ บางคนอาจจะเจอปัญหาแต่กับผมยังไม่เคยเจอ จึงขอเห็นต่างครับ ของแบบนี้ลางเนื้อชอบลางยาอยู่แล้ว

 

กลับมาเรื่องของเราต่อดีกว่า ..

วันนี้ฤกษ์ดี ออกไปถอนเงินที่ธ.กรุงไทย สาขาการเคหะฯ แล้วเอาไปเปิดบัญชีออมทรัพย์มีแต่ได้ของธ.กรุงศรีฯ ที่เดอะมอลล์บางกะปิ เลยได้มีโอกาสไปเดินห้างเปิดหูเปิดตากับเค้าบ้าง จัดการธุระเสร็จก็เดินผ่านโซนไอทีตรงก่อนถึงประตูทางออกลานจอดรถชั้น 2 พอเห็นก็พลันนึกเรื่อง SD Card ขึ้นมาได้ เลยเดินเข้าไปดูๆ ราคาไว้เป็นข้อมูล

 

ก็ไปเจอกับเจ้า ADATA ตัวนี้ ตอนแรกก็ดูแบบ 8 GB เห็นราคา 390 บาท อืมมม .. ยังแพงกว่านิดหน่อย แต่เอ๊ะ .. นี่มัน Class 10 นี่หว่า เฮ่ย .. ไม่แพงแล้ว หันไปข้างๆ เจอเจ้าตัวนี้แหละ 16GB Class 10 เช่นกัน ราคา 690 บาท บวกลบคูณหารแล้วถูกกว่าซื้อ 8 GB 2 ใบเว๊ยยยย .. ประหยัดไปเกือบร้อยเลยนะ เลยจัดแบบ 16 GB มาลองใช้ดูก่อนซักใบ ลองดูว่าเสถียรภาพดีหรือเปล่า? การอ่าน-เขียนข้อมูลอยู่ในระดับที่พอใจไม๊? ถ้าใช้ได้ดีก็จะได้รีบไปจัดมาเก็บไว้ซัก 3-4 ใบ

 

ผมไม่ได้ทดสอบทางเทคนิคอะไรมากหรอก แหม .. เป็นแค่ยูสเซอร์ธรรมดาคนนึง ก็แค่ลองใช้งานเทียบความรู้สึกกับใบเดิมที่ใช้อยู่ ถ้าพอใจยี่ห้อนี้ก็ผ่าน ออกไปซื้อมาเพิ่มได้เลย ก็แค่อยากเขียนให้ดูหรูหราไปอย่างนั้นเองแหละ แหะๆๆ .. 555+

จบแล้วครับ .. ง่ายๆ หยั่งงี้แหละ .. บ๊ายบายจ้ะ ..

 

เขียนเมื่อ : วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ.2555 เวลา 00:00 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น