วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

20120510-14 .. ทริปลาวใต้ .. สะบายดีปากเซ .. วันแรก

| วันแรก | วันที่สอง | วันที่สาม | วันที่สี่ | วันที่ห้า |

Trip : LAOS PDR; Pakse, Champasak
Route : Bangkok - Ubon Rachathani - Pakse
Duration : 5D4N
Depart : THU.10 MAY,2012
Arrive : MON.14 MAY,2012
Destination : Wat Pu Temple, Don Det, Don Khon, Li Phi, Khon Pha Peng, Tad Yuang, Tad Fane, Pha Souam, Tribe Village

ติ๊ก .. ต่อก ..  นั่งดูนาฬิกา นับวันรอให้ถึงเวลาของทริปนี้ซะที คุณอาจองตั๋วแอร์เอเชียกันข้ามปีกับโปร Free Seat ได้มา 5 ที่ บินไปลงอุบลฯ แล้ววางแพลนไว้ว่าจะไปตะลอนทัวร์ลาวใต้กันซักครั้ง ในช่วงที่น้องเอแคลร์ปิดเทอมใหญ่

ก่อนเดินทาง 1 สัปดาห์ก็มาเริ่มหาที่พัก หารถตู้ จัดตารางทัวร์กัน ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นผู้ช่วยหลักในการค้นหา เพราะทุกอย่างหาได้ในโลก Cyber พวกเราจองที่พัก Booking.com ทั้งที่อุบลฯและปากเซเลย ส่วนการติดต่อจองรถตู้และไกด์ก็ขอรับบริการจากทีมงานอุบลแบงค์ บริการดีครับ สะดวก ปลอดภัย เชื่อถือได้ .. คอนเฟิร์ม !!!

 
ลากกระเป๋า .. บินไปตะลุยลาวใต้ ..

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2555 บ่ายกว่าๆ ก็เรียกรวมพลคนที่บ้านให้อาบน้ำแต่งตัว เตรียมตัวออกเดินทางกันได้แล้ว ต้องรีบไปสนามบินสุวรรณภูมิเพราะนัดคุณอาเอาไว้ตอน 4 โมงครึ่ง คุณอาออกมาจากที่ทำงาน ส่วนพวกเราออกไปจากบ้าน เดี๋ยวค่อยโทรหากันเรื่อยๆ

3 โมงครึ่งเดินออกมาเรียกรถแท็กซี่หน้าปากซอย บอกจะไปสนามบินสุวรรณภูมิ ส่ายหน้ากันทุกคันมันเป็นอะไรกันนักหนา ยืนเรียกอยู่ครึ่งชั่วโมงก็มีคันนึงยอมไปส่งให้ เฮ้อ .. เล่นตัวกันจริ๊งพ่อคุ๊ณณณ .. ยังไม่หมดเคราะห์อีก แท็กซี่คันที่นั่งไปก็เกิดแก๊สจะหมดซะอีก ต้องเลยไปเติมแก๊สก่อนแล้วค่อยย้อนกลับมาเข้าถนนวงแหวนตะวันออก ตอนเย็นๆ แบบนี้รถก็ไปติดแหง่กอยู่ที่หน้าด่านเก็บเงินทับช้างอีก เอาเข้าไป .. กว่าจะผ่านมาได้ก็ 4 โมงกว่าแล้ว พอพ้นด่านไปได้ก็วิ่งฉิว ไปถึงสนามบินเกือบจะ 5 โมงแล้ว คุณอายืนรออยู่ด้านในของประตู 3

 
สนามบินสุวรรณภูมิ .. รถก็เยอะ / คนก็แยะ ..

วันนี้แถวเช็คอินของแอร์เอเชียยาวจริงแฮะ (อืมมม .. หรือว่าทุกวันก็ยาวแบบนี้อยู่แล้ว .. 555+) ขนาดเช็คอินผ่านเวบมาจากที่บ้านแล้วนะ แค่เอากระเป๋ามา drop อย่างเดียวก็ยืนรอกันจนเมื่อยแล้ว ทั้งที่เปิดตั้งหลายช่องนะ เพราะมีเที่ยวบิน inter ออกใกล้ๆ กันด้วยมั๊ง คนเลยเยอะ จะย้ายไปแถว Domestic พอหันไปดู ง่า .. แถวยาวกว่าอีกแน่ะ งั้นตรูรอตรงนี้แหละ ไม่ย้ายแล้ว ..

 
เดินเข้ามาต่อแถว drop กระเป๋าที่ช่อง E07 / อุ๊ยๆๆ .. ชุดแดงเดินผ่านไป .. น่ารักด้วย ..


ทุกชาติ ทุกภาษา  ต่างมาใช้บริการ ..

 
พนักงานหน้าเค้าเตอร์คนสวย .. ที่ช่อง E07 / เอแคลร์ยืนยิ้มกรุ้มกริ่ม .. 

ระหว่างรอเข้าแถว drop กระเป๋า เบื่อๆ เซ็งๆ เลยให้คุณอายืนเฝ้าแถวไปคนเดียวก่อน ป๊ะป๋ากับเอแคลร์ก็แอบไปเดินถ่ายรูปยักษ์ในสนามบินเล่นเพลินๆ กันสองคนดีกว่า สนามบินนานาชาติสมชื่อ มีทุกชาติทุกภาษา มีคนมาใช้บริการเยอะจริงๆ ละลานตาไปหมด ;-) เดินส่องโน่นนี่นั่นไปทั่วจนเจ้าหน้าที่แถวนั้นนึกว่าเป็นผู้ก่อการร้ายมาถ่ายรูปสนามบินหรือเปล่า? เลยเลิกดีกว่ากลับมาต่อแถวเหมือนเดิมละกัน


ถ่ายรูปคู่กับยักษ์ซักหน่อยซิ / ยักษ์ตนนี้ชื่ออะไรเอ่ย? / แถวยังยาวเหมือนเดิม ..

 
ใครนึกชื่ออกมาช่วยบอกที .. ว่ายักษ์ทั้งสองตนนี้ .. มีชื่อว่าอะไรบ้าง? / Sawasdee ..

ซื้อน้ำหนักกระเป๋าเอาไว้เลย drop มันทุกใบเลย แต่ละคนเดินขึ้นเครื่องกันตัวปลิวเชียว แล้วเดินไปที่เกทดีกว่า ตอนนี้ก็ 6 โมงกว่า เกทก็น่าจะเปิดแล้วล่ะ เข้าไปนั่งรอในเกทสบายกว่า นั่งอ่านหนังสือเรียนภาษาลาวจนจบแล้ว (รู้เอาไว้ใช้อ่านป้ายต่างๆ ได้นะ) เหลือเวลาว่างอีกเยอะ เลยถ่ายรูปหลังคาสนามบินมาฝากซะเลย (แกจะบ้าถ่ายมันทุก location เลยป่ะนั่น? 555+)

 
นั่งรอในเกท / อยู่ว่างๆ ก็อ่านเล่มนี้แหละ ..

 
หลังคาสนามบิน .. ไม่รู้จะถ่ายมาทำไมเหมือนกัน .. !?!?


บอร์ดดิ้งพาสของผมเองครับ ..

FD3322 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 18:50 น. ถึงสนามบินนานาชาติอุบลราชธานีเวลา 20:00 น. โทรหารถตู้ของโรงแรมที่มารอรับเราอยู่ที่สนามบิน รับกระเป๋าเสร็จเรียบร้อยก็เดินออกมาขึ้นรถตู้ไปโรงแรมรีเจ้นท์ อุบลฯ ที่พวกเราจะเข้าพักในคืนนี้ ที่เลือกพักที่นี่ทั้งขาไปและขากลับก็เพราะว่าสะดวกที่ไม่ต้องหารถไปรับ-ส่งที่สนามบินเพราะที่นี่มีรถตู้ให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม ตัดปัญหาเรื่องรถรับ-ส่งไปได้เรื่องนึง

 
สนามบินอุบลฯ / แอร์บัสลำนี้แหละที่บินมาส่งพวกเรา ..

 
รอรับกระเป๋ากันก่อน / มองๆ ดู ทำไมมันว่างโล่งแบบนี้หว่า? / ก็มาไฟลท์สุดท้ายของวันนี่เนอะ

 
รถตู้ของโรงแรมรีเจ้นท์ อุบลฯ มารอรับพวกเรา .. / นั่งรถตู้ไปโรงแรมกัน ..

จากสนามบินอุบลฯ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที พวกเราก็เดินทางมาถึงโรงแรม เช็คอินเสร็จก็ขึ้นไปห้องพักกันก่อนจะออกไปกินข้าวเย็นกัน เอาล่ะ .. ไหนๆ ก็ขึ้นมาแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเที่ยว เข้าไปดูห้องพักของเรากันซักหน่อยดีกว่าเนอะ

 
โรงแรมรีเจ้นท์ อุบลราชธานีครับผม .. / หน้าโรงแรม .. 


ล็อบบี้ ..

 
มาดูในห้องของเรา .. เป็นเตียง Twin นะครับ / ทีวี หระจก กาต้มน้ำร้อน น้ำ 2 ขวด ..

 
อ่างล้างหน้า .. แบบนี้ก็ดี ไม่ต้องเปลืองเงินซื้ออ่าง แต่เปิดน้ำแต่ละที มันกระเด็นเปียกตรูหมดล่ะ .. แต่ก็ชอบดีไซน์ของเค้านะ / ส้วมชักโครก กับฝักบัว+น้ำอุ่น

 
ประตูของห้องเรา ล็อคแล้วเปิดจากข้างนอกไม่ได้อ่ะ ไขกุญแจก็เปิดไม่ออก สงสัยลูกบิดใกล้จะพังแล้ว / มีเก้าอี้กับโต๊ะอีกตัว ใช้เฟอร์ฯแบบหวาย ดูไม่ค่อยกับห้องที่รีโนเวทเป็นบูติคโฮเทล .. / นอกหน้าต่างเป็นระเบียงครับ .. แต่ไม่มีประตูให้ออกไป .. หน้าต่างก็ถูกปิดล็อคตายไว้เปิดไม่ได้อีกเหมือนกัน แล้วจะมีระเบียงไว้ทำอารายคร๊าบบบทั่น ..

เอาล่ะ .. ก็ชมห้องพักของเราในคืนนี้ไปกันพอหมอปากหอมคอกันแล้ว ตอนนี้เหล่าสมาชิกร่วมทริปต่างส่งเสียงกันมาแล้วว่าให้ออกไปหาอะไรกินกันดีกว่า เพราะท้องเริ่มร้องจ๊อกๆๆๆ กันแล้ว มาถึงอุบลฯ ซะค่ำมืดเลย ข้าวเย็นก็ยังไม่มีใครได้กินกันเลยซักคน เลยพากันเดินๆๆ ออกจากโรงแรมไปหาอะไรง่ายๆ ตามข้างทางกินกัน ไม่ต้องพิถีพิถันมาก เอาแค่พออิ่มท้องแล้วก็ต้องรีบเข้านอน เพราะพรุ่งนี้รถตู้ที่ติดต่อเช่าไว้เพื่อข้ามไปเที่ยวลาวในทริปนี้จะเข้ามารับตอน 8 โมงเช้า

 
ปากซอยชยางกูร 3 อยู่ใกล้ๆ กับโรงแรม / บะหมี่เกี๊ยวเจ้านี้ บอกได้คำเดียวว่า .. อร่อย ..

ออกมาหน้าโรงแรม เลี้ยวซ้ายเดินตรงมาจนถึงปากซอยชยางกูร 3 มีบะหมี่เกี๊ยวเจ้านี้ขายอยู่ เลยไม่ต้องคิดมากนั่งกันเลยคร๊าบบบพี่น้อง ถัดไปนิดนึงก็มี 7-11 ด้วย เกิดมีคน request จะกินข้าวผัดปูก็เลยต้องเดินไปซื้อมาเพิ่มให้อีกกล่อง ว่าจะกินกันเป็นมื้อเบาๆ ไหงกลับกลายเป็นมื้อหนักไปซะแล้ว เฮ้อ ..

 
เอแคลร์ไปช่วยเป็นนายแบบให้ .. / ส่วนนี่ก็เจ้าของร้าน .. ลวกบะหมี่เก่งมาก .. เหนียวนุ่มกำลังดีเลย .. สุดยอดอ่ะ ..

 
กินไปกินมา ชามเปล่าเต็มโต๊ะเลยให้เก็บไปรอบนึงก่อน ไม่มีที่วางชามต่อไป .. / ช่วยกันขายกันสองคน .. ถ้าใครมีโอกาสได้ไปอุบลฯ ลองแวะไปชิมกันนะ .. อร่อยจริงๆ นะ .. คอนเฟิร์ม ..

ร้านนี้สอบถามได้ว่า คนขายเนี่ยมาจากศรีสะเกษมาอยู่ที่อุบลฯ กันสองคน เดิมทีตรงนี้น้าชายเป็นคนขายอยู่ก่อน พวกเค้าเพิ่งย้ายมาอยู่ที่อุบลฯ ได้ 3 เดือนเอง (นั่นปะไร .. ช่างเจรจาจริงหนอ ไปสืบข้อมูลคนขายมาซะหยั่งงั้น) ก็แค่จะบอกว่าร้านนี้ลวกบะหมี่ได้อร่อยมาก เส้นเหนียวนุ่มกำลังดี หมูแดงก็อร่อยหอมกลิ่นเครื่องเทศ เกี๊ยวก็ตัวใหญ่หมูเยอะ ชามละ 30 บาทให้เยอะมาก .. แหะๆ .. ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบกินบะหมี่เกี๊ยวอยู่แล้ว จะใส่ให้เยอะยังไง ก็ต้องมีเบิ้ลอีกชามอยู่ร่ำไป ทำยังไงได้ล่ะ .. ก็มันอร่อยนี่หว่า ..

อิ่มแล้วก็ได้เวลาจรลี พากันกลับโรงแรม ไปอาบน้ำอาบท่านอนหลับซะ พรุ่งนี้พวกเราจะข้ามแดนไปเยือนเพื่อนบ้านปะเทดลาวกันแล้ว หมดวันแรกของทริปนี้แต่เพียงเท่านี้ .. เดี๋ยวมาต่อตอนหน้า .. คืนนี้นอนหลับฝันดีทุกท่านนะคร๊าบบบบ .. นอนก่อนล่ะ .. คร่อกกกก .. ฟรี๊ ..

ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่
https://plus.google.com/u/1/photos/103736898918551133698/albums/5865884210849512801

ไปชมแบบรีวิว มี 2 ตอนนะ
ตอนแรก : ตอนที่สอง

| วันแรก | วันที่สอง | วันที่สาม | วันที่สี่ | วันที่ห้า |

 

เขียนเมื่อ : วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2555 เวลา 01:30 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น