วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

5-7 AUG.,2012 – Sightseeing Singapore, Part III

| ตอนที่ 1 | ตอนที่ 2 | ตอนที่ 3 | ตอนที่ 4 |

 
วันนี้ไป City Tour ครับ  .. ซ้ายหรือขวาดีน๊า?

กลับมาอีกแล้วคร๊าบบบพี่น้อง ..

วันนี้ต้องตื่นแต่เช้าแต่ไม่ได้ตั้งปลุกที่น้องไอไว้ ตื่นมาซะ 7 โมงเลย รีบกันตาลีตาเหลือกเพราะรถของ Agent ที่เราซื้อ City Tour เอาไว้จะมารับตอน 8 โมง เลยรีบๆ ล้างหน้าแปรงฟันแล้วลงไปหาอะไรกินกันก่อน ที่ Kopitiam เจ้าเดิมนั่นแหละ ทำเวลาในการกินมื้อเช้าอย่างรวดเร็ว แล้วรีบขึ้นมาจัดการธุระส่วนตัวยามเช้า พร้อมทั้งเตรียมเสบียงและน้ำดื่มให้ครบครัน เพราะวันนี้กว่าจะได้กลับมาถึงที่พักอีกครั้งก็คงได้เวลาอาหารมื้อเย็น (ค่ำ) พอดี

พร้อมแล้ว !! ก่อน 8 โมงด้วยซ้ำ .. แต่รถก็ยังไม่มา แหมมมๆๆ .. ปล่อยให้ตรูรีบซะแทบแย่ ..


โปรโมชั่น $2 ถ้ามีโอกาสคราวหน้าจะลองให้ได้ / ฝั่งตรงข้ามถนนเค้าขายอะไรหว่า?

ระหว่างรอรถของ Agent ที่เราซื้อ Citi Tour เอาไว้มารับ ก็เลยชวนเอแคลร์มากันเดินเล่นรอบๆ ใกล้ๆ ย่านที่พัก ไปไหนไกลมากไม่ได้เพราะไม่รู้ว่ารถจะรับมาเมื่อไหร่เพราะนี่ก็เลยเวลานัดมาตั้งนานแล้วด้วย ก็ได้แต่ถ่ายรูปนี่โน่นนั่นกันไปเรื่อยแถวๆ โรงแรมนั่นแหละ

เพิ่งเห็นว่าร้านขายข้าวตรงหัวมุมที่หมายตาไว้ตั้งแต่มาถึงเมื่อวาน เพราะเห็นราคาแค่  $2/each นั่นเป็นร้านอาหารแบบแขกนี่เอง ที่ทราบก็เพราะว่าเห็นคนขายเป็นผู้หญิงแขกคลุมผ้าอิย๊าปด้วย เสียดายที่ไม่ได้ลองชิมดู เพราะมีหลายคนไม่คุ้นกับรสชาติและกลิ่นฉุนๆ ของเครื่องเทศในอาหารแขก เลยต้องขอผ่านยอมหันไปกินข้าวมันไก่เหมือนเดิมดีกว่า แต่คราวหน้าถ้ามีโอกาสจะต้องลองชิมเป็นแน่แท้

เรารอรถของ Agent กันนานมาก เดินเข้าเดินออกโรงแรม ไปนั่งรอที่ล็อบบี้กันหลายรอบแล้ว เลยออกมานั่งทายยี่ห้อรถเล่นกันสองคนพ่อลูก ลองทายซิว่ารถยี่ห้อไหนเยอะที่สุด?


ยี่ห้ออะไรกันบ้างนะ? ..  

กว่ารถจะมารับไปเข้าไป 8:40 น. ขึ้นรถได้รีบนั่งหน้าก่อนเลย กลัวใครมาบังแล้วมองไม่เห็นบ้านเมืองของเค้า แล้วเค้าก็ขับวนไปรับลูกค้าที่อีกโรงแรมนึง เราเลยได้ครอบครัวแขกอีก 5 คนเป็นเพื่อนร่วมทางไปด้วยกัน เพิ่งจะรู้ว่ารถเค้ามารับเราเพื่อไปส่งที่ Singapore Flyer ที่เป็น office ของ Agent แล้วค่อยไปขึ้นรถสองชั้นเปิดหลังคาพาชมเมืองอีกที

 
บ้านนอกเข้ากรุง .. นั่งซะหน้าสุดเลย กลัวไม่เห็น .. / พามาที่ Singaapoer Flyer เพื่อขึ้นรถชมเมืองอีกที ..


ออฟฟิศของ Agent ที่เราซื้อ City Tour / ล้อจักรยานยักษ์ .. Singapore Flyer เดี๋ยวบ่ายๆ ค่อยมาขึ้นไปชมวิว ..

ไปถึงก็เห็นล้อจักรยานยักษ์ตั้งเด่นเป็นสง่าท้าแดดลมอยู่ริมถนนเลียบชายหาด ฝั่งตรงข้ามเป็น Marina Bay ที่เราไปดู Super Tree มาเมื่อวานนี่นั่นแหละ ขั้นแรกต้องเข้าไปที่ office ติดต่อชำระค่าทัวร์ให้เรียบร้อยก่อน แล้วเค้าก็จะให้สติกเกอร์มาแปะไว้ที่เสื้อคนละใบเอาไว้ไปแสดงตัวเพื่อขึ้นรถคันไหนก็ได้ของทัวร์นี้

ที่ทัวร์นี้จะมีรถอยู่ 3-4 แบบให้บริการโดยออกเป็นรอบๆ ตามเวลาที่กำหนด วิ่งวนรอบเมืองทั้งวันแต่ละเส้นทางก็เป็นรถแต่ละสี ผมจำไม่ได้แล้วว่าสีไหนวิ่งไปไหนเพราะมองไปทางไหนในก็เหมือนๆ กันไปหมด แบบแรกที่เตะตาก่อนเลยก็จะเป็นครึ่งรถครึ่งเรือ วิ่งๆ ไปแล้วก็ขับลงไปในน้ำกลายเป็นเรือเพื่อล่องชมอ่าวได้ด้วย .. แต่อันนี้เราไม่ได้ขึ้น .. 555+

รอประมาณเก้าโมงครึ่ง เราก็ได้มาขึ้นคันแรกที่เป็นรถสองชั้น ชั้นบนจะไม่มีหลังคาเพื่อให้เราสามารถนั่งชมเมืองได้แบบเต็มๆ ตา ใช้เวลาขับพาเที่ยวอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงละมั๊ง ก็วนกลับมาจอดที่จุดเริ่มต้นแล้ว จากนั้นก็มาเปลี่ยนไปขึ้นคันที่สอง ดูคล้ายๆ จะวิ่งไปอีกทางนึง สายนี้จะวิ่งเข้าไปที่ Singapore Botanic Garden ด้วยนะ แต่ฝนกำลังลงเม็ด เราก็เลยขอผ่านล่ะ ไม่ลงดีกว่ากลัวเปียกอ่ะ สายนี้ก็ใช้เวลาอีกประมาณครึ่งชั่วโมงเหมือนกัน ..

 

 

 

 

  


เอาเป็นว่ารูปบ้านเมืองของเค้ามันเยอะน่ะ .. ถ้าจะดูเพิ่มคลิ๊กที่ลิ้งค์นี้แล้วกัน ..

แล้วก็กลับมารอรถคันที่สามจะออกเวลาประมาณ 11:30 น.รถสายนี้จะพาเราวิ่งข้ามไปที่เกาะ Sentosa อันเป็นที่ตั้งของ Universal Studio Singapore สวนสนุกยอดฮิตที่ใครมาแล้วไม่ควรพลาดไปดูไปชม จะไม่เข้าไปเล่นก็ได้แต่ควรข้ามไปดูเสียหน่อยนะ เดี๋ยวเค้าจะว่ามาไม่ถึงสิงคโปร์ เค้าจะขับพาเราข้ามสะพานแล้วลงไปชั้นใต้ดินอันเป็น Transport Terminal ของทั้งเกาะ Sentosa โดยจะเป็นทั้งจุดรับ-ส่งนักท่องเที่ยว เป็นทั้งที่จอดรถ ฯลฯ กว้างขวางมากจริงๆ


รถขับผ่านสิงโตหางปลาด้วยนะ .. แต่เป็นตัวเล็ก ด้านหลังอีกต่างหาก .. / ข้ามไปเกาะ Sentosa กันดีกว่า

ลงมาจุดจอดรถและรับ-ส่งนักท่องเที่ยว ที่อยู่ชั้นใต้ดิน กว้างขวางใหญ่โต ..

เราก็เลยลงเดินเตร็ดเตร่ที่ Sentosa ซักหน่อย พร้อมๆ กันกับผู้โดยสารทั้งคันก็ลงที่นี่กันหมด รถจะเข้ามารับอีกทีก็รอบบ่ายสองโน่น เท่ากับเรามีเวลาเดินเล่นที่นี่ 2 ชั่วโมงเลย ถ้าใครอยากอยู่ต่อก็มีรอบสี่โมงเย็นอีกรอบนึงด้วย จากจุดรับ-ส่งของรถสายนี้ เดินย้อนผ่าน Agency ทัวร์ต่างๆ เพื่อไปขึ้นบันไดเลื่อน

พอขึ้นมาจากใต้ดิน กลับหลังหันก็จะเจอ landmark ของ USS หมุนเด่นเห็นแต่ไกล สิ่งที่นักท่องเที่ยวทุกคนทำเป็นอย่างแรกเมื่อมาถึงที่นี่คือถ่ายรูปกับลูกโลก Universal ใบนี้กับเสาประตูโค้งนี่แหละ แค่ลูกโลกใบเดียวก็หามุมถ่ายกันซะรอบกันเลย ถัดมาก็เป็นซุ้มจำหน่ายของที่ระลึก สีเหลืองแสบตาจนต้องเดินเข้าไปดู


อีกมุมหนึ่งของลูกโลกหมุน อันเป็นสัญลักษณ์ของ Universal Studio / เสาประตูก็เป็นอีกที่นึงทีใครๆ ก็ต้องมาเก็บภาพกลับไป ..

เดินเข้ามาอีกนิดก็จะพบกับน้ำพุกับสิงโตหางปลาสีสวยสดใสตั้งอยู่ อืมมม .. ที่นี่ใช้ธีมสีได้ดุเดือดเลือดพล่านจริงๆ สีสันแรงได้ใจตรูมั่กๆ เลยไปก็เป็นสวนหย่อมให้นั่งพักกันก่อน ลึกเข้าไปอีกก็เป็นส่วนของร้านค้า ร้านอาหาร พวกเราก็ได้สวนหย่อมนี่แหละนั่งพักเติมพลังด้วยเสบียงแบบเบาๆ ที่เตรียมมารองท้องทั้งขนมปัง, คุ๊กกี้, แครกเกอร์ น้ำ+นม ฯลฯ ที่ผมรับหน้าที่แบกใส่เป้มาจากโรงแรม

 
สิงโตตัวนี้ สีแรงดีจริ๊งงงงง .. / เอ๊ะ .. ไกลๆ นั่นอะไรอยู่บนหัวเสา ..? / อร๊ายยย .. น้ำลายไหล .. หวานซะ ..

อิ่มแล้วก็เดินเข้าไปล้างมือล้างหน้าเข้าห้องน้ำกันเสียหน่อย แล้วค่อยเดินเล่นต่อ ตั้งใจว่าจะเดินไปแถวๆ Waterfront ซะหน่อยก่อนจะกลับลงไปรอรถ ปรากฎว่ามองไปเห็นอะไรแขวนอยู่เต็มต้นไม้โน่น ผ่านไปถึงรู้ว่าเป็นด้านหน้าของร้าน Candylicious ที่จัดร้านได้น่ากินมาก มีขนมต่างๆ ให้ได้มาถ่ายรูปคู่กันได้ด้วย เด็กๆ เห็นล่ะก็เป็นได้เสียตังค์ทุกราย แต่ด้วยความที่เป็นร้านขายของหวาน เด็กน้อยของเราตัวอ้วนแล้วเลยให้ซื้อได้อันเดียว จำเป็นต้องจำกัดปริมาณของน้ำตาลเพื่อสุขภาพที่ดีในวันข้างหน้า แต่ M&M มันก็อร่อยดีเหมือนกันนะ ..

 
ซุ้มขายของที่ระลึก สีเหลืองแสบตามากมาย .. / ด้านในก็จะเป็นส่วนของร้านค้า .. / กินเสร็จแล้ว .. ก็เข้าห้องน้ำล้างไม้ล้างมือซะหน่อย ..


ร้าน Candylicious .. ถูกใจคนรักของหวานๆ ..

 
ตรงเข้าไปก็จะเป็น Hard Rock Cafe’ / เดินมาดูแถวๆ Waterfront .. บ่ายๆ อย่างนี้ .. ยังไม่มีอะไรให้ดูเลย ..

เลยมาก็จะเห็น Hard Rock Cafe’ ตั้งอยู่ด้านใน เก็บภาพไว้ได้หน่อยนึง แล้วเดินไป Waterfront ตอนบ่ายๆ อย่างนี้ยังไม่มีอะไรก็เลยพากันเดินกลับ สมาชิกอยากแวะซื้อของที่ระลึกซักหน่อย เสร็จแล้วลงไปนั่งรอรถที่ชั้นใต้ดินเพื่อกลับไปที่ Singapore Flyer

แต่เอ๊ะ .. นี่เราก็ลงมารอก่อนบ่ายสองนี่นา รอจนบ่ายสองกว่าแล้วทำไมรถยังไม่มา หรือว่ารถไปก่อนแล้วหรอยังไงกัน??? เห็นรถออกไปหลายคันแล้ว เลยเดินไปดูอีกป้ายหยุดรถที่อยู่ตรงโน้นก็ไม่ใช่รถของเรานี่หว่า .. !?!?

กว่ารถมาถึงที่นี่ประมาณบ่ายสองครึ่ง มีนักท่องเที่ยวคนมาลงที่นี่อีกเต็มคันรถเลย มีมาเที่ยวกันทั้งวันไม่ขาดสายเลยแฮะ กลุ่มของเราก็ขึ้นรถกลับไปพร้อมกับผู้โดยสารร่วมทางอีก 2 คน เราไม่อยากกลับพร้อมๆ กับคนอื่นๆ เพราะเรามีโปรแกรมขึ้น Singapore Flyer ด้วย ไม่อยากไปขึ้นตอนเย็นเพราะคนคงจะเยอะแน่ๆ เลยกลับก่อนชาวบ้านเค้าดีกว่า ไม่ต้องแย่งกับใคร ถ้าโชคดีอาจได้ขึ้น Flyer แบบส่วนตัวโดยไม่มีคนอื่น ..

 
โมโนเรล เจ้าหนอนน้อยสีม่วง .. / บ๊าย บายก่อนนะ Sentosa สัญญาว่าจะมาอีกแน่ๆ ..

เอนทรีนี้จบลงที่เกาะ Sentosa แล้วกัน เดี๋ยวเอนทรีหน้าจะพาไปขึ้น Singapore Flyer ชมวิวมุมสูงของเกาะสิงคโปร์แล้วเย็นๆ ก็พาเดินไปดูไฟที่สะพาน Helix กัน พบกันอีกทีในเอนทรีต่อไปครับ

ไปอ่านรวดเดียวจบใน Forum ที่ลิ้งค์นี้ครับ ..

ส่วนรูปภาพเพิ่มเติมก็ไปตามลิ้งค์นี้ครับ ..
https://plus.google.com/u/1/photos/103736898918551133698/albums/5865894329041429713?partnerid=gplp0

ขอบคุณเพื่อนบล็อคทุกท่าน ที่ติดตามรับชมกันตลอดมาครับ ..

 

| ตอนที่ 1 | ตอนที่ 2 | ตอนที่ 3 | ตอนที่ 4 |

 

เขียนเมื่อ : วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2555 เวลา 13:22 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น