วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ได้มาใหม่อีกอันนึงแล้ว .. Kingston 16GB Class10 UltimateX

จริงๆ แล้วไปซื้อมาตั้งแต่กลางเดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้เอาไปออกทริปที่ไหน ก็ได้แต่เอามาลองๆ กดถ่ายเล่นๆ เป็นการเทสการ์ดนิดหน่อยแล้วเก็บใส่กล่องจนลืมไปเลย พอวันนี้ statement ของบัตรเครดิตมา ก็เลยนึกออกว่า เออ .. ตรูยังไม่ได้เอาการ์ดตัวใหม่มาอัพลงบล็อคเลยนี่หว่า ก็สบโอกาสถ่ายรูปแล้วอัพไปเก็บไว้บนอินเตอร์เน็ตพร้อมกันไปเลย

ตัวนี้เป็น Kingston ระดับ class10 เหมือนตัวก่อน แต่ก็ไม่รู้หรอกว่าไอ่เจ้า UltimateX 100X เนี่ย มันดีกว่าธรรมดาตรงไหน แต่ที่แน่ๆ ขนาด 16GB class10 ราคาแค่ 700 กว่าบาท ถึงไม่จำเป็นต้องใช้ตอนนี้ ก็น่าจะซื้อเก็บไว้ล่ะ เพราะเท่าที่ไปเดินๆ ดูเล่นๆ ตามห้างใหญ่ๆ หลายๆ ที่ (มันจะพูดซ้ำๆๆๆๆ ทำไมว๊ะเนี่ย..) จากคราวก่อนที่ซื้อ A-DATA ราคา 690 บาทก็ไม่มีราคาแบบนั้นอีกเลย จะเป็นราคาประมาณพันเศษๆ ถูกหน่อยก็เฉียดๆ พันทั้งนั้น ก็มีที่โลตัสบางกะปิที่ไปเจออันนี้แหละ 738 บาท แล้วบังเอิญว่ามีเหลืออยู่บน shelf แค่ตัวเดียวอีกด้วย

 

ไปยืนตัดสินใจเลือกอยู่นั่นแหละ เพราะเอาเปรียบเทียบกับ 8GB class4 ที่วางอยู่คู่กันแต่เป็นของ Apacer ในเรื่องของราคาแล้วจะต่างกันอยู่ประมาณร้อยนิดๆ ยืนชั่งใจอยู่นานมากจนพนักงานเดินวนเข้ามาดูสองสามรอบแล้ว ก็เลยคิดว่าเอาก็เอาว๊ะ ลองเสี่ยงดูซักตั้ง เพราะเห็นเค้าเล่ากันว่า Kingston ตอนนี้มีของปลอมอยู่ในตลาดเยอะมาก ยังไงก็ประกัน Synnex แหละ มีปัญหาอะไรก็ยังมี Distributor ให้เอาไปเคลมได้ล่ะน่า

เลยตกลงใจเอาตัว 16GB ด้วยประการฉะนี้ รูดบัตรรับของเดินตัวปลิวดันลืมซื้อของที่ต้องมาซื้อซะหยั่งงั้น จริงๆ แล้วตั้งใจว่าจะทยอยซื้อไปเรื่อยๆ ทุกเดือนๆ ถ้าสภาวะการเงินในกระเป๋ายังพอรับไหว เพราะยังไงเสียก็เอาไปใช้แทน flash drive ได้ด้วยอยู่ล่ะน่า

ผ่านมาจนถึงวันนี้แล้ว ก็ยังไม่ได้พาเจ้าการ์ด Kingston ตัวใหม่ไปวอร์มอัพแบบยาวๆ กันเลยซักทริป กับเวลาที่มันมีอยู่อย่างจำกัดเหลือเกิน ต้องรีบเคลียร์งานที่อิรุงตุงนังอยู่ให้เสร็จก่อน ภายในเดือนหน้านี่แหละคงได้ทดลองเจ้า UltimateX เนี่ยว่ามันแตกต่างจากยี่ห้ออื่นยังไง จริงๆ นะจะว่าไปแล้วเนี่ย ผมซื้อมันก็เพราะมันเป็น Kingston แล้วก็ที่แพ็คเกจมันพิมพ์ว่า UltimateX 100X อยู่ เลยเตะตาผมเข้าจังเบ้อเร่อ เพียงแค่นั้นแหละผมก็เสียตังค์ซื้อมันมาทั้งที่ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่ามันดีกว่าชาวบ้านเค้าตรงไหนยังไง .. ??? (หลงเชื่อโฆษณาง่ายดายจริงเชียวแฮะ ..)

 

เอาน่า ซื้อมาแล้ว ของมันไม่บูดไม่เน่าซักหน่อย เก็บไว้ก็ไม่ได้ขึ้นรานี่หว่า ยังไงเสียมันก็ต้องได้ใช้งานเข้าซักวันนึงล่ะ จบแล้วยังไม่มีสาระอะไรเลย ก็แน่ล่ะ เอนทรี่นี้ไม่มีสาระหรอก แค่อยากมาเขียนบอกเฉยๆ ว่าตรูซื้อมาแล้วก็แค่นั้น

 

เขียนเมื่อ : วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2555 เวลา 21:33 น. GMT+7 THAILAND
ผู้เขียน : Tombass

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น